Măng cụt mất mùa, mất giá

Sản lượng măng cụt tại nhiều địa phương giảm do mất mùa và giá tại vườn hạ một nửa so với cách đây 3 tháng, dao động 25.000-40.000 đồng một kg.

Tại nhiều địa phương vùng Đồng bằng sông Cửu Long, các nhà vườn cho biết sản lượng măng cụt thu hoạch giảm 30-50% so với cùng kỳ năm ngoái. Thậm chí, nhiều nhà vườn ghi nhận thu hoạch giảm tới 60%.

Nắng nóng và thiếu nước là nguyên nhân ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng, sản lượng trái.

Nguồn cung ít nhưng giá bán tại vườn rất thấp, khoảng 25.000-40.000 đồng mỗi kg. Mức này giảm một nửa so với cách đây 3 tháng và thấp hơn khoảng 10% cùng thời điểm năm ngoái.

Ông Nguyễn Đình Tuấn, chủ một vườn măng cụt ở Bình Dương chia sẻ: "Thu hoạch năm nay kém hẳn mọi năm. 50 gốc măng vườn nhà ông mỗi ngày cho chưa tới 10 kg trái dù vào chính vụ, giá bán cho thương lái quanh 30.000 đồng một kg".

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong thời gian qua, dưới tác động của biến đổi khí hậu, nắng nóng, bão lũ đã liên tiếp xảy ra ở nhiều nơi trên thế giới. Các chuyên gia về khí hậu đã lên tiếng kêu gọi các nước hợp tác quốc tế nỗ lực và chung tay hành động để xây dựng cơ sở hạ tầng và giảm phát thải khí nhà kính.

Cộng hòa dân chủ Congo đã chính thức khởi động chiến dịch tiêm vaccine phòng bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên ở nước này.

Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế (ICRC) cho biết đã chuyển 17 tấn vật tư y tế đến Beirut, trong bối cảnh thủ đô của Liban đang đối mặt với các cuộc không kích liên tục của Israel.

Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Albuquerque lần thứ 52 đã diễn ra tại bang New Mexico, Mỹ.

Thủ đô Tokyo, Nhật Bản vốn có hệ thống kênh xả ngầm chống lũ lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, trước những diễn biến bất thường của thời tiết do biến đổi khí hậu, thành phố này đang phải mở rộng hệ thống kênh xả ngầm này.

Tối 5/10, bầu trời thủ đô Seoul của Hàn Quốc rực sáng với những màn pháo hóa rực rỡ trong khuôn khổ Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Seoul 2024, khiến người dân và du khách mãn nhãn.