Maserati dừng sản xuất xe sử dụng động cơ V8

Hãng xe thể thao của Italy Maserati đã dừng sản xuất các mẫu xe sử dụng động cơ V8, là một trong những động thái cho thấy hãng đang theo đuổi mục tiêu trở thành nhà sản xuất xe thuần điện vào năm 2028.

Các mẫu xe của Maserati sẽ được trang bị động cơ đốt trong Nettuno V6 3.0 lít hoặc động cơ điện. Hãng xe này đang đặt mục tiêu vào cuối năm sau sẽ ra mắt các phiên bản EV thay thế cho mọi mẫu xe của mình.

Để có thể dễ dàng thực hiện công cuộc điện khí hóa, Maserati phải giảm bớt danh mục sản phẩm của mình. Thương hiệu này đã cắt giảm dòng xe sedan Ghibli khỏi danh mục sản phẩm vào năm ngoái và hiện đã cắt giảm dòng xe SUV Levante và xe Limousine Quattroporte. Hiện chỉ còn các mẫu xe SUV Grecale, GranTurismo và siêu xe MC20 trong danh mục sản phẩm của Maserati.

Maserati đã dừng sản xuất các mẫu xe sử dụng động cơ V8.

Để đánh dấu việc dừng sản xuất mẫu xe Quattroporte và động cơ V8, Maserati đã chế tạo một chiếc Quattroporte V8 độc nhất cho một khách hàng ở Hoa Kỳ. Động cơ V8 3,8L tăng áp kép này cũng được sử dụng trong Ferrari 488 GTB và Ferrari Portofino và nó tạo ra công suất 572 mã lực.

Maserati cho biết sẽ ra mắt một SUV chạy điện sớm nhất vào năm 2027.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 13/9, thị trường ghi nhận nhiều mẫu xe hot đang được đại lý chào bán dưới giá đề xuất. Honda Vision, SH, Yamaha Janus,… rẻ hiếm có, có chiếc chỉ ngang với Wave Alpha.

Hãng xe BMW vừa phát lệnh gọi hồi xưởng 1,5 triệu xe trên toàn cầu do lỗi nghiêm trọng ở hệ thống phanh, gây ảnh hưởng đến chức năng của bộ tăng áp phanh.

Hiện tượng ngập nước và thủy kích là một vấn đề khiến nhiều lái xe lo lắng, khi nước vào xe nó không chỉ ảnh hưởng đến động cơ mà còn làm hư hại đến hệ thống điện, trang thiết bị, nội thất cũng như giảm giá trị của chiếc xe.

Sáng 13/9, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) tiến hành kiểm tra, thử tải trên cầu Đuống và cầu Long Biên. Nếu an toàn, tuyến đường sắt qua hai cây cầu này sẽ hoạt động lại vào chiều cùng ngày.

Để đảm bảo an toàn cho các phương tiện di chuyển trên sông, từ tối qua 11/9, tất cả tàu thuyền đang hoạt động trên một số tuyến đường thủy nội địa đều phải dừng hoạt động đến khi nước rút. Đây là thông báo của Sở Giao thông Vân tải Hà Nội trước diễn biến phức tạp của mưa lũ khiến mực nước tại các sông trên địa bàn thành phố dâng cao.

Được cho là có khả năng vận hành tốt hơn xe xăng khi di chuyển qua vùng nước ngập. Tuy nhiên sau khi xe lội nước, chủ xe điện cũng cần lưu ý kiểm tra một số bộ phận của xe để đảm bảo an toàn, tránh các hư hỏng phát sinh.