Mặt bằng giá chung cư vẫn khó giảm

Theo dự báo của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản, mặt bằng giá chung cư trong thời gian tới vẫn khó giảm nhiệt.

Dữ liệu báo cáo từ một số sàn giao dịch cho thấy giá bất động sản không có chiều hướng giảm trong quý 2/2024.

Thậm chí, so với mặt bằng giá của năm 2023, giá chung cư tại Hà Nội tăng trung bình 31%, đất nền tăng 19%, nhà riêng tăng 32% và biệt thự tăng 18%.

Trong khi đó, thị trường bất động sản tại TP.HCM có xu hướng đi ngang với thanh khoản yếu. Tuy nhiên, các loại hình đất nền, nhà riêng, nhà mặt phố không có tình trạng giảm giá. Riêng loại hình căn hộ còn tăng giá thêm 6% so với cùng kỳ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 lần thứ 3, với chủ đề "Bất động sản - Trang trí nội ngoại thất - Xây dựng & Vật liệu xây dựng", những công nghệ mới, vật liệu mới thân thiện với môi trường và tiết kiệm điện năng đã được giới thiệu đến khách hàng, thu hút sự quan tâm chú ý của đông đảo người dân.

Điều 25 Luật Kinh doanh bất động sản 2023 (có hiệu lực từ ngày 1/8/2024) có quy định về thanh toán trong mua bán, thuê mua nhà ở, công trình xây dựng hình thành trong tương lai.

UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện nhiều biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả và tính minh bạch của quá trình đấu giá, đồng thời ngăn chặn những hành vi tiêu cực có thể xảy ra.

Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, 6 tháng đầu năm 2024, các quận, huyện, thị xã đã thu khoảng hơn 11.000 tỷ đồng tiền trúng đấu giá, vượt cả năm 2023.

Phát biểu tại diễn đàn “Thúc đẩy phát triển công trình xanh tại Việt Nam: Kinh nghiệm và giải pháp”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn khẳng định, phát triển công trình xanh và hạ tầng đô thị thông minh là nhiệm vụ chiến lược, đưa Hà Nội trở thành thành phố xanh - thông minh - hiện đại, xứng tầm với vị thế Thủ đô.

Bộ Tài chính cho biết, sẽ nghiên cứu việc đánh thuế với người sở hữu nhiều nhà đất để giúp thị trường bất động sản minh bạch, bền vững.