Mất gần 4 tỷ vì bạn rủ đầu tư sàn giao dịch

3,8 tỷ đồng đã “không cánh mà bay” khi chàng thanh niên tin vào lời hứa sinh lời của một người bạn trên mạng xã hội, tham gia vào sàn giao dịch Intertrader nhưng không biết đây chỉ là sàn lừa đảo.

Mới đây, Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội, tiếp nhận đơn trình báo của một bị hại về việc bị chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng khi tham gia đầu tư tiền ảo dạng Bitcoin.

Theo trình bày của bị hại, qua giới thiệu của người bạn cũ, chỉ trong 2 ngày, bị hại đã nạp tiền vào hệ thống ACO dold và thắng 226.000 USD. Khi muốn rút tiền ra, các đối tượng đã yêu cầu bị hại nạp thêm tiền vào với nhiều lý do. Tổng cộng, bị hại đã thực hiện 15 giao dịch và bị chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng…

Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao khẳng định đây là thủ đoạn chung của các đối tượng lừa đảo và không phải thủ đoạn mới. Nếu không mạo danh các sàn giao dịch chứng khoán uy tín thì các đối tượng lừa đảo cũng tạo ra một sàn giao dịch mới, yêu cầu thực hiện nhiệm vụ và đưa ra nhiều lý do không chuyển được tiền, nhằm chiếm đoạt số tiền mà bị hại đang có.

Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi suất cao, các đối tượng đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng. Thậm chí nhiều người sau khi bị lừa đảo mất tiền lại tiếp tục gia nhập các sàn khác để mong gỡ gạc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại Thủ đô La Habana, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới thăm, nói chuyện với cán bộ, nhân viên đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại Cuba.

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cuba, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới đặt vòng hoa tại Tượng đài vị Anh hùng dân tộc Cuba Jose Marti chiều 26/9 (giờ địa phương).

Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo gần đây rộ kiểu giả mạo nhân viên các sàn thương mại điện tử, hệ thống siêu thị nổi tiếng thông báo gửi quà tặng tri ân miễn phí, sau đó, đối tượng tiếp cận và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tính đến hết tháng 8 năm 2024, toàn thành phố đã có 188 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, đạt tỷ lệ 49,2% tổng số xã của Hà Nội.

Tối 26/9, tại Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội khai mạc "Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024".

Gần đây, trên một số tuyến cao tốc đã xảy ra những vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khiến nhiều người thương vong. Vậy, đâu là nguyên nhân?