Mất tiền tỷ khi đầu tư sàn giao dịch tài chính online

Thời gian qua, Công an TP. Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi suất cao, các đối tượng đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng.

Mặc dù vẫn là chiêu thức mạo danh các sàn giao dịch, sàn chứng khoán ảo để chiếm đoạt số tiền mà người bị hại đang có. Tuy nhiên, không ít người vẫn bị dụ dỗ bằng lời hứa “sinh lời cao”, tìm mọi cách xoay tiền từ nhiều nguồn khác nhau để đầu tư.

Mới đây, Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội tiếp nhận đơn trình báo của một bị hại về việc bị chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng khi tham gia đầu tư tiền ảo dạng Bitcoin.

Công an thành phố Hà Nội tiếp nhận đơn trình báo của một bị hại về việc bị chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng khi tham gia đầu tư tiền ảo dạng Bitcoin.

Theo trình bày của bị hại, qua giới thiệu của người bạn cũ, chỉ trong 2 ngày, bị hại đã nạp tiền vào hệ thống ACO dold và thắng 226.000 USD. Khi muốn rút tiền ra, các đối tượng đã yêu cầu bị hại nạp thêm tiền vào với nhiều lý do nhưng cuối cùng tiền vẫn không được rút ra. Tổng cộng, bị hại đã thực hiện 15 giao dịch và bị chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng… Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao khẳng định, đây là thủ đoạn chung của các đối tượng lừa đảo và không phải thủ đoạn mới.

Những sàn giao dịch tiền ảo này tồn tại được là do đánh vào lòng tham của người tham gia. Thậm chí nhiều người sau khi bị lừa đảo mất tiền lại tiếp tục gia nhập các sàn khác để mong gỡ gạc. Đây cũng là lý do các sàn giao dịch tiền ảo có dấu hiệu lừa đảo mọc lên như nấm, các nạn nhân vẫn bị “sập bẫy” bất chấp nhiều cảnh báo từ cơ quan chức năng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại một số khu vực nhà ga, điểm chờ của hai tuyến đường sắt đô thị, nhiều cá nhân đã tổ chức trông giữ xe sai quy định, gây mất trật tự ATGT.

Công an huyện Đan Phượng đang điều tra vụ chiếm đoạt tài sản dưới hình thức giả danh cơ quan công an để gọi điện, yêu cầu người dân cài đặt phần mềm VNeID giả mạo.

Theo Công an thành phố Hà Nội, hiện nay tình trạng cướp, cướp giật trên địa bàn các huyện ngoại thành đang gia tăng, các đối tượng không chỉ trẻ hóa mà hành vi còn rất manh động, liều lĩnh, sẵn sàng chống trả nếu bị truy bắt.

Công an huyện Sóc Sơn vừa làm rõ hai nhóm thanh thiếu niên có hành vi đánh nhau, gây rối trật tự công cộng tại khu vực soát vé vào bãi xe P4 nhà ga hành khách T2, sân bay Nội Bài.

Công an phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội vừa triệt phá ổ nhóm đối tượng chuyên đột nhập, trộm cắp tài sản nhà dân. Đáng nói, nhóm đối tượng này đều có nhiều tiền án, tiền sự.

Thành phố Hà Nội hiện có hàng trăm nút giao thông được bố trí cụm đèn tín hiệu giao thông, tuy nhiên, nhiều người vẫn có thói quen xấu là vượt đèn đỏ để tiết kiệm thời gian cho bản thân mình nhưng cũng đồng thời kéo theo nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.