Mẫu ô tô có thể sạc từ 10-80% trong năm phút

Chiếc xe có tên là Nyobolt, trọng lượng 1.250 kg, có thể di chuyển quãng đường 249 km trong một lần sạc với sạc nhanh DC 350 kW.

Thử nghiệm riêng của công ty khởi nghiệp Nyobolt cho thấy các cell pin dung lượng 24,5Ah đã hoàn thành thành công hơn 4.000 chu kỳ sạc nhanh, tương đương 965.606 km quãng đường di chuyển bằng mẫu xe điện thể thao, trong khi vẫn giữ được hơn 80% dung lượng pin ban đầu.

Nhược điểm của mẫu xe Nyobolt là phạm vị hoạt động ngắn hơn các xe điện khác. Tuy nhiên, điểm mạnh là trọng lượng xe nhẹ và có thể sạc đầy pin nhanh chóng từ 10-80% chỉ trong vòng 4 phút 37 giây.

Nyobolt có thể di chuyển quãng đường 249 km trong một lần sạc với sạc nhanh DC 350 kW.

Công ty tuyên bố rằng đây là "tốc độ gấp đôi so với hầu hết các loại xe sạc nhanh nhất hiện nay". Bốn phút đầu tiên sạc với dòng điện không đổi 500A, cung cấp phạm vi hoạt động 193 km.

Pin của xe sử dụng vật liệu anode oxit kim loại và cacbon, thiết kế cell trở kháng thấp và phần mềm điều khiển cải tiến, vì vậy mà giải quyết được các vấn đề liên quan đến tuổi thọ của pin.

Hiện tại, công ty chưa có kế hoạch bán ra chiếc xe điện Nyobolt. Nhưng nếu mọi việc diễn ra theo kế hoạch, công ty này có thể sản xuất tới 1.000 gói pin mỗi năm vào năm 2025.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một ô tô đang di chuyển trên cao tốc thì bất ngờ bị nổ lốp gây mất an toàn cho các phương tiện lưu thông cùng chiều.

Để kỷ niệm 25 năm ra mắt chiếc 911 GT3 đầu tiên, Porsche đã giới thiệu phiên bản facelift của chiếc Porsche 911 GT3 và Porsche 911 GT3 Touring mới.

Porsche Taycan bản nâng cấp giữa vòng đời mới vừa được ra mắt khách hàng Việt vào tối 17/10 với giá bán khởi điểm hơn 4,6 tỷ đồng.

Hãng xe Nhật Bản vừa ra mắt mẫu SUV hạng sang Lexus LX700h 2025 với nhiều nâng cấp về mặt trang bị lẫn công nghệ, đáng chú ý là sự xuất hiện của hệ thống hybrid.

Hyundai Motor đang phát triển pin LFP (Lithium Iron Phosphate) có dung lượng cao nhằm cung cấp năng lượng cho các mẫu xe điện giá rẻ thế hệ mới mang thương hiệu Hyundai và Kia.

Hãng xe Trung Quốc MG vừa cho ra mắt mẫu xe chạy điện ES5 - chiếc CUV chạy điện được phát triển trên cùng nền tảng với mẫu MG4 nhưng có kích thước lớn hơn và có thể chạy 525km sau một lần sạc đầy.