Mẫu ô tô có thể sạc từ 10-80% trong năm phút

Chiếc xe có tên là Nyobolt, trọng lượng 1.250 kg, có thể di chuyển quãng đường 249 km trong một lần sạc với sạc nhanh DC 350 kW.

Thử nghiệm riêng của công ty khởi nghiệp Nyobolt cho thấy các cell pin dung lượng 24,5Ah đã hoàn thành thành công hơn 4.000 chu kỳ sạc nhanh, tương đương 965.606 km quãng đường di chuyển bằng mẫu xe điện thể thao, trong khi vẫn giữ được hơn 80% dung lượng pin ban đầu.

Nhược điểm của mẫu xe Nyobolt là phạm vị hoạt động ngắn hơn các xe điện khác. Tuy nhiên, điểm mạnh là trọng lượng xe nhẹ và có thể sạc đầy pin nhanh chóng từ 10-80% chỉ trong vòng 4 phút 37 giây.

Nyobolt có thể di chuyển quãng đường 249 km trong một lần sạc với sạc nhanh DC 350 kW.

Công ty tuyên bố rằng đây là "tốc độ gấp đôi so với hầu hết các loại xe sạc nhanh nhất hiện nay". Bốn phút đầu tiên sạc với dòng điện không đổi 500A, cung cấp phạm vi hoạt động 193 km.

Pin của xe sử dụng vật liệu anode oxit kim loại và cacbon, thiết kế cell trở kháng thấp và phần mềm điều khiển cải tiến, vì vậy mà giải quyết được các vấn đề liên quan đến tuổi thọ của pin.

Hiện tại, công ty chưa có kế hoạch bán ra chiếc xe điện Nyobolt. Nhưng nếu mọi việc diễn ra theo kế hoạch, công ty này có thể sản xuất tới 1.000 gói pin mỗi năm vào năm 2025.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

BMW vừa giới thiệu mẫu sedan hiệu năng cao cỡ trung tới khách hàng là chiếc M5 thế hệ mới có mã nội bộ G90.

Trong bối cảnh phải chịu hạn chế bởi thuế quan ở châu Âu và Mỹ, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đang sẵn sàng thâm nhập sâu hơn vào Đông Nam Á, nơi giá trị thị trường cho ô tô thân thiện môi trường đang lên tới 100 tỷ USD.

VinFast VF 5 Plus vừa gây bất ngờ khi bổ sung thêm nhiều phiên bản màu sắc thời trang. Đặc biệt, khách hàng có thể tự chọn màu sơn theo ý thích.

Chiếc xe có tên là Nyobolt, trọng lượng 1.250 kg, có thể di chuyển quãng đường 249 km trong một lần sạc với sạc nhanh DC 350 kW.

Khoảng một phần ba lượng xe bán ra trên thế giới sẽ là sản phẩm của các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc vào năm 2030.

Hơn 700 xe Isuzu D-Max và mu-X tại Việt Nam phải gọi sửa chữa do lỗi đèn chiếu sáng tự động.