Mẫu xe buýt điện sàn phẳng đầu tiên tại Nhật Bản

Mẫu xe buýt chạy bằng điện của Isuzu - Erga EV có cấu trúc sàn thấp và phẳng hoàn toàn, tạo sự thuận tiện cho hành khách khi lên xuống xe.

Erga EV là chiếc xe buýt sàn phẳng thuần điện đầu tiên của Isuzu tại thị trường Nhật Bản, hướng tới mục tiêu trung hoà carbon của Nhật trong giao thông công cộng. Cấu trúc xe được bố trí với các bộ pin trên mui xe và dưới sàn ở phía sau xe.

Sàn xe phẳng và thấp với động cơ trục trong, trục sau tích hợp 2 động cơ điện nối thẳng vào bánh. Xe không có bất kỳ rào chắn nào bên trong và không cần bậc thang từ lối vào phía trước đến ghế sau cùng. Nhờ đó, sự thuận tiện và an toàn của hành khách được cải thiện đáng kể.

Erga EV là chiếc xe buýt sàn phẳng thuần điện đầu tiên của Isuzu tại thị trường Nhật Bản

Chiếc xe buýt có phạm vi hoạt động tương tự như xe buýt tuyến cố định thông thường, với 250km mỗi lần đầy pin. Erga EV cũng là xe buýt cố định đầu tiên tại Nhật Bản được trang bị hệ thống camera giúp phát hiện những bất thường của người lái để dừng an toàn ngay cả trên dốc, đồng thời phát hiện điểm mù và cảnh báo chướng ngại vật.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Honda vừa công bố giá bán chi tiết của Honda Civic 2025 tại thị trường Mỹ. Giá bán phiên bản này có sự tăng nhẹ.

Do vướng phải những ồn ào về chất lượng xe cũng như khó khăn trong việc quản trị tài chính, hãng xe điện Fisker đã phải nộp đơn xin phá sản vào thứ hai vừa qua.

Mới đây, Audi đã trình làng chiếc SUV điện Q8 e-tron có giá từ 3,8 tỷ đồng.

Nhiều hãng xe đã tung ra chương trình ưu đãi cho xe hybrid có trong dải sản phẩm của mình, đặc biệt có mẫu xe được giảm tới 100 triệu đồng.

Đợt 4 đấu giá biển số đẹp sẽ diễn ra vào cuối tháng 6, đầu tháng 7 tới đây, với hơn 300 nghìn biển số được lên sàn, có rất nhiều biển số được cho là "siêu đẹp".

Những mẫu xe Nga đã từng rất phổ biến tại Việt Nam, đóng vai trò quan trọng trong đời sống và để lại dấu ấn sâu đậm trong ký ức của nhiều thế hệ người Việt.