Mẫu xe tải điện mang phong cách kei-car

Mới đây, hãng xe của Nhật là HW Electro cũng cho ra mắt một chiếc xe tải mang phong cách của một chiếc kei car, điều đặc biệt là nó chạy bằng điện.

Xe có tên là Puzzle, là xe thương mại hạng nhẹ với chiều dài chỉ 3.395 mm, rộng 1.475 mm và cao 1.920 mm, trục cơ sở 2.480 mm. Kích thước này cho phép Puzzle nằm trong phân khúc kei-car ở Nhật Bản. Xe có kiểu dáng hình hộp và các bề mặt phẳng cho phép một số tấm ốp thân xe có thể thay đổi. Đầu xe vát thẳng từ nóc xuống qua đèn pha. Khi mở các tấm ốp hai bên đầu xe sẽ thấy các cổng sạc, cổng USB, kết nối internet, và bộ dụng cụ y tế. Trên nóc xe là các tấm hấp thu năng lượng mặt trời.

Bên trong xe có màn hình cảm ứng trung tâm tích hợp công nghệ kết nối mới nhất cùng ứng dụng MyHWE sử dụng AI để tối ưu việc vận chuyển, sắp xếp hàng hóa cũng như hỗ trợ trong trường hợp khẩn cấp. Xe trang bị một pin LFP với hành trình 201 km mỗi lần sạc, tức tương đương các mẫu kei-car chạy điện khác từ Nhật. Động cơ điện hạn chế tải trọng tối đa của xe ở 350 kg.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hàng loạt sự cố liên tiếp mà Boeing gặp phải trong thời gian qua đã khiến sản lượng máy bay của hãng giảm vì yếu tố an toàn. Cùng lúc đó, Boeing đã bị đối thủ Airbus bỏ xa về số máy bay bàn giao trong quý I năm nay.

KIA mới đây vừa thông báo doanh số quý I của hãng, con số được công bố đã tạo nên bất ngờ khi hãng này vượt qua Hyundai và trở thành thương hiệu ô tô bán chạy nhất thị trường Hàn Quốc trong 3 tháng đầu năm nay.

Sau khi vướng vào bê bối an toàn khiến Daihatsu phải tạm ngừng hoạt động giao xe trong và ngoài nước, mới đây hãng này đã có thông báo sẽ thiến hành một cuộc cải tổ quan trọng đối với hoạt động sản xuất ô tô.

Chiếc xe điện thứ 6 triệu sau 16 năm sản xuất của Tesla là một chiếc xe Model Y vừa rời xưởng hôm 30/3. Trước đó 5 ngày, đối thủ trực tiếp của Tesla là BYD đã xuất xưởng chiếc điện xe thứ 7 triệu trong khoảng thời gian kỷ lục, chưa đến 5 năm.

Gần hết quý I năm 2024 nhưng thị trường ôtô Việt Nam vẫn ghi nhận doanh số sụt giảm mạnh do sức mua vẫn chưa được cải thiện. Các chuyên gia dự báo năm 2024 sẽ tiếp tục là giai đoạn thách thức của ngành, doanh số khó bùng nổ trong năm nay.

Với những chính sách ưu đãi hỗ trợ về thị thực và các chương trình phát triển du lịch, ngành hàng không Việt Nam đang được đánh giá và kỳ vọng cao về sự phục hồi hoàn toàn của thị trường quốc tế trong năm 2024.