Máy bay Air Canada rơi tự do 1.800m trong 5 phút

Một chuyến bay của hãng hàng không Air Canada đã gặp phải sự cố đáng sợ khi bất ngờ rơi tự do hơn 1.800m do vùng nhiễu động mạnh, khiến hành khách hoảng loạn, đồ đạc văng tứ tung.

Sự việc xảy ra trên chuyến bay mang số hiệu AC19, khởi hành từ Vancouver (Canada) đến Singapore vào ngày 11/10 vừa qua. Chiếc Boeing 787-9 Dreamliner đã bất ngờ rơi tự do trong vòng 5 phút khi bay qua khu vực nhiễu động mạnh. Vụ việc gây hoảng loạn nhưng may mắn không có thương vong. Chuyến bay của Air Canada sau đó đã tiếp tục hành trình đến Singapore mà không gặp thêm sự cố nào.

Thời gian gần đây, ngành hàng không ghi nhận sự gia tăng của nhiễu động với mức tăng 55% từ năm 1979 đến năm 2020. Các chuyên gia cho rằng tình trạng hiện tại là do bị ảnh hưởng nhiều bởi biến đổi khí hậu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hãng xe Trung Quốc MG vừa cho ra mắt mẫu xe chạy điện ES5 - chiếc CUV chạy điện được phát triển trên cùng nền tảng với mẫu MG4 nhưng có kích thước lớn hơn và có thể chạy 525km sau một lần sạc đầy.

Tình huống được camera ghi lại vào sáng 16/10 trên đường Tô Hiệu, quận Hà Đông, Hà Nội. Chiếc xe Toyota màu đen đè qua vạch vàng nét liền, hướng thẳng vào đầu xe có gắn camera hành trình, khiến chiếc xe này phải dừng lại.

Từ năm 2014 đến nay, sau 10 năm, giá vé xe buýt mới được điều chỉnh tăng. Việc điều chỉnh giá vé sẽ giảm gánh nặng cho ngân sách thành phố, tạo điều kiện nâng cao chất lượng loại hình vận tải hành khách công cộng.

Tính cả quý III năm 2024, Honda CR-V là mẫu xe hybrid bán chạy nhất toàn thị trường.

Con tàu Europa Clipper vừa được Cơ quan hàng không và vũ trụ Mỹ (NASA) phóng tới Europa - mặt trăng của Sao Mộc - để tìm kiếm sự sống ngoài Trái đất.

Cục quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ đang tiến hành điều tra hơn 360.000 xe SUV Ford vì nghi vấn có lỗi gây mất an toàn. Đáng chú ý đây không phải lần đầu tiên các mẫu xe này bị điều tra tại Mỹ.