Máy bay chở hàng không người lái của Trung Quốc cất cánh

Chuyến bay đầu tiên của dòng máy bay chở hàng không người lái vừa được nhà sản xuất máy bay hàng đầu Trung Quốc (AVIC) thực hiện thành công.

Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc (AVIC) cho biết  nguyên mẫu HH-100 đã cất cánh thử nghiệm vào ngày 12/6 vừa qua ở Tây An, thủ phủ tỉnh Thiểm Tây.

Trong suốt chuyến bay, HH-100 hoạt động bình thường và hoàn thành mọi yêu cầu thử nghiệm. Đây là máy bay giá rẻ, sức chở lớn, chuyên dùng để vận chuyển hàng hóa với khả năng chở khoảng 4m3 hàng.

Máy bay có trọng lượng cất cánh tối đa là 2.000 kg, trọng tải 700 kg và phạm vi hoạt động 520 km. Tốc độ hành trình của phương tiện này là 300 km/h và có thể đạt độ cao tối đa 5.000 m.

Máy bay chở hàng không người lái của Trung Quốc cất cánh.

HH-100 chủ yếu phục vụ cho hoạt động logistics bằng đường hàng không trong khu vực hoặc giao hàng tầm ngắn. Tuy nhiên nó có thể được mở rộng sang chữa cháy rừng, vận chuyển vật tư cứu trợ, thông tin liên lạc tiếp sức khẩn cấp.

AVIC cho biết  nguyên mẫu HH-100 là để đáp ứng nỗ lực của Trung Quốc nhằm xây dựng một ngành công nghiệp mới nổi mang tính chiến lược trong nền kinh tế.

Quốc gia này đang nỗ lực củng cố thị trường phương tiện không người lái và thúc đẩy tiềm năng của nó.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hãng xe Đức Audi đang phải tiến hành đợt gọi sửa chữa với hai mẫu xe Q4 E-Tron và Q8 E-Tron vì lỗi liên quan đến việc đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Ngoài những mẫu xe sedan mới được ra mắt, với tầm giá 300 triệu đồng, người dùng Việt hoàn toàn có thể tìm mua được nhiều mẫu sedan cỡ B đã qua sử dụng nhưng nổi tiếng về độ bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu.

Nhắc đến CR7, những tín đồ yêu xe không thể bỏ qua bộ sưu tập siêu xe của ngôi sao bóng đá thế giới này.

Sau hơn nửa năm ra mắt, giá bán của Yamaha PG-1 hiện tại đã bớt loạn so với thời điểm ban đầu khi giá xe tại đại lý chênh với giá niêm yết của hãng đến cả chục triệu đồng.

MG sẽ bàn giao mẫu sedan cao cấp MG7 cho khách hàng vào tháng 7 trong chiến lược mở rộng kinh doanh, nâng tổng số sản phẩm của MG tại Việt Nam lên con số 6.

Italjet Dragster đã hợp tác với đội đua Gresini cho ra mắt phiên bản giới hạn MotoGP của mẫu xe ga Dragter 300 với số lượng chỉ 75 chiếc.