Máy bay không người lái Lancet của Nga đánh trúng tàu Ukraine

Máy bay không người lái của Nga đã tấn công một tàu tuần tra Ukraine khi con tàu này đang di chuyển dọc sông Southern Bug gần thành phố Mykolaiv. Mục tiêu đã bị tấn công thành công ở khoảng cách xa 50 km tính từ các vị trí gần nhất của Nga.

Một máy bay không người lái trinh sát khác ghi lại cảnh UAV Lancet của Nga đã đâm vào khu vực cabin bên phải tàu. Trong quá trình tìm mục tiêu tấn công, UAV này không gặp bất cứ trở ngại nào. Một số chuyên gia cho rằng mục tiêu tấn công của Nga là một trong những tàu tuần tra lớp Island của Mỹ được chuyển giao cho Ukraine.

Tổng cộng, Mỹ đã bàn giao 4 tàu thuộc loại này cho Kiev sau khi chúng được thanh lý ở Mỹ. Một trong số đó, tàu Slavyansk bị phá huỷ vào tháng 3/2022. Những chiếc tàu còn lại vẫn đang được sử dụng.

Sau khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, máy bay không người lái Lancet của Nga đã được nâng cấp, có thể dễ dàng tiếp cận các mục tiêu ở cự ly tới 50 km.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thống đốc Vùng Krasnodar của Nga sáng nay cho biết, lực lượng phòng không Nga vừa ngăn chặn một đợt tấn công mới bằng máy bay không người lái của Ukraine nhằm vào một số nhà máy lọc dầu và cơ sở hạ tầng năng lượng ở phía Nam vùng này.

Phát biểu tại Warsaw trong chuyến thăm chính thức Ba Lan, Bộ trưởng Quốc phòng Australia Richard Marles cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraine.

Mỹ vừa công bố gói viện trợ quân sự mới cho Ukraine có giá trị lên tới 6 tỷ USD. Gói vũ khí mới bao gồm phương tiện, thiết bị đánh chặn cho hệ thống phòng không Patriot và NASAMS, đạn dược và các hệ thống chống máy bay không người lái có độ chính xác cao.

Bộ Quốc phòng Anh cho biết tàu chiến HMS Diamond của Hải quân nước này đã bắn hạ một tên lửa của lực lượng Houthi nhằm vào một tàu thương mại ở Vịnh Aden trên Biển Đỏ.

Một số thủ lĩnh của phong trào Hồi giáo Hamas vừa bắn tín hiệu rằng họ có thể từ bỏ cuộc đấu tranh bằng vũ lực chống lại Israel nếu người Palestine có được một nhà nước độc lập ở các lãnh thổ do Israel nắm giữ trong cuộc chiến năm 1967.

Nhà lãnh đạo Belarus Alexander Lukashenko cho biết nhiều loại vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga đã được triển khai tại Belarus, theo thỏa thuận được lãnh đạo hai nước công bố vào năm ngoái.