Mê cung muối Salar de Uyuni của Bolivia

Salar de Uyuni là cánh đồng muối lớn nhất thế giới và rất nổi tiếng ở Bolivia. Nơi đây được nhiều du khách gọi là thiên đường trên trái đất bởi vẻ đẹp siêu thực của nó.

Hiện nay khi đến với sa mạc muối, du khách lại có thêm một trải nghiệm thú vị đó là khám phá một mê cung ngoạn mục được làm hoàn toàn bằng muối.

Mê cung có hình chữ thập của người Andes và trải rộng trên diện tích hơn 100m². Được tạo ra bởi Hiệp hội nghệ sĩ Colchani, công trình này nhằm tôn vinh truyền thống điêu khắc muối độc đáo của người dân trong khu vực. Salar de Uyuni được công nhận là nơi dự trữ muối lớn nhất thế giới và thu hút hơn 90.000 du khách mỗi năm.

Cánh đồng muối của Bolivia có chiều dài 10,5 km và nằm ở độ cao hơn 3,500m so với mực nước biển. Nó vốn là một hồ muối khổng lồ cách đây hàng triệu năm bị khô cạn dần theo thời gian.

Những ngày này, rất đông du khách tìm đến cánh đồng muối Salar de Uyuni để có thể tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của mê cung muối.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vào hôm nay (16/10), tại Pennsylvania, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris sẽ phỏng vấn với người dẫn chương trình Bret Baier của Fox News. Trong giai đoạn cuối của chiến dịch tranh cử tổng thống, bà đang đẩy mạnh các cuộc vận động tranh cử và tương tác với truyền thông.

Chỉ 31% người Mỹ cho biết, họ tin rằng báo chí đưa tin một cách công bằng và chính xác.

Thủ đô Praha của Cộng hoà Séc, nơi nổi tiếng với những kiến trúc lịch sử, sẽ cấm các quán rượu hoạt động vào đêm khuya, nhằm xoá bỏ tai tiếng là điểm đến tiệc tùng.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm nay (16/10) đưa tin 1,4 triệu thanh niên nước này, bao gồm sinh viên và cán bộ đoàn thanh niên, đã nộp đơn xin gia nhập hoặc quay trở lại quân đội trong tuần này.

Hãng hàng không Air India cho biết một máy bay của hãng đã phải hạ cánh khẩn cấp tại Canada do bị dọa đánh bom, khi máy bay chở khách khởi hành từ thủ đô New Delhi (Ấn Độ) đến Chicago (Mỹ).

Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC), bà Ursula von der Leyen cho biết Ủy ban sẽ đề xuất một luật mới về tăng cường trục xuất người nhập cư bất hợp pháp gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia sở tại.