Mercedes-Benz trình làng mẫu xe điện lý tưởng

Tại Triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2024 đang diễn ra tại Mỹ, người tiêu dùng đang háo hức chờ đón những bật mí đầy thú vị từ các thương hiệu xe nổi tiếng. Hãng Mercedes-Benz đã trình làng mẫu xe điện mang thiết kế tối giản với tính năng bổ sung của trợ lý ảo đem lại những trải nghiệm hấp dẫn.

Cụ thể, mẫu xe ý tưởng CLA-Class với thiết kế tối giản, vật liệu nội thất bền vững mang kiểu dáng coupe 4 cửa với phần đầu xe hình mũi cá mập. Lưới tản nhiệt được bao bọc và chiếu sáng cũng như đèn pha đặc biệt hiển thị logo ngôi sao ba cánh. Nội thất của xe mang phong cách tối giản truyền tải bằng công nghệ và nổi bật với năm màn hình trên bảng điều khiển.

Mercedes-Benz cũng ra mắt trợ lý ảo mới có khả năng đưa ra gợi ý dựa trên ngữ cảnh và tương tác với người dùng, báo hiệu một bước tiến mới trong việc sử dụng trí tuệ nhân tạo trên ô tô. Công ty cho biết trợ lý này có thể nói bằng nhiều giọng điệu khác nhau với nhiều cảm xúc khác nhau và đặt những câu hỏi thông minh để làm rõ chính xác những gì đang được hỏi. Mercedes-Benz cho biết, một tính năng bổ sung của trợ lý giọng nói mới là kiểm tra tính hợp lý của các phản hồi mà nó đưa ra.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thủ tướng Pháp Michel Barnier đã công bố dự thảo ngân sách năm 2025, trong đó dự định cắt giảm chi tiêu và tăng thuế với tổng trị giá 60 tỷ euro để đối phó với thâm hụt ngân sách.

Hội nghị cấp cao Đông Á (EAS) lần thứ 19 vừa được tổ chức tại thủ đô Vientiane của Lào với chủ đề "ASEAN: Tăng cường kết nối và khả năng phục hồi", trong đó tập trung vào việc tăng cường hợp tác trong khuôn khổ EAS để thúc đẩy sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau.

Chiều 11/10, Ủy ban Nobel Na Uy đã công bố giải Nobel Hòa bình 2024 thuộc về tổ chức Nihon Hidankyo (Nhật Bản). Nihon Hidankyo là một tổ chức gồm những nạn nhân sống sót sau vụ đánh bom nguyên tử luôn nỗ lực trong việc kêu gọi tạo ra một thế giới không có vũ khí hạt nhân.

Hội Chữ thập đỏ Palestine cho biết ít nhất 28 người, trong đó có phụ nữ và trẻ em đã thiệt mạng và 54 người bị thương trong vụ không kích của Israel nhằm vào trường Rafida tại Gaza hôm 10/10.

Giới chức bang Colorado cho biết đã giải cứu thành công 12 du khách bị mắc kẹt tại một mỏ vàng cũ ở độ sâu 300 mét dưới lòng đất trong sáu giờ.

Nhóm vũ trang Houthi tại Yemen vừa tuyên bố, họ đã tấn công hai con tàu vận tải quốc tế, một ở Biển Đỏ và một ở Ấn Độ Dương, trong bối cảnh căng thẳng gia tăng liên quan đến cuộc xung đột tại Gaza.