Mercedes bị chỉ trích sau vụ cháy xe điện tại Hàn Quốc

Hồi đầu tháng này, một chiếc xe điện của hãng xe sang Mercedes đã cháy trong tầng hầm chung cư tại Hàn Quốc khiến hàng chục người bị thương.

Hình ảnh do camera an ninh ghi lại cho thấy khói bốc lên từ chiếc xe điện Mercedes-Benz EQE rồi bốc cháy khiến khoảng 140 ô tô khác cùng đậu trong bãi xe ở tầng hầm tại Incheon vào sáng 1/8 bị hư hỏng. Ngoài thiệt hại vật chất, ít nhất 23 người phải nhập viện vì hít phải khói độc.

Thời điểm xảy ra vụ việc, chiếc EQE không cắm sạc, bỗng nhiên bốc cháy dù không có tác động gì từ bên ngoài. Cơ quan điều tra vẫn chưa có kết luận về nguyên nhân chính xác của vụ việc.

Chiếc xe điện Mercedes-Benz EQE bốc cháy.

Cụm pin trên xe điện Mercedes do Farasis Energy, một công ty sản xuất pin từ Trung Quốc sản xuất. Pin của Farasis Energy chưa bao giờ được các cơ quan chức năng Hàn Quốc thử nghiệm an toàn.

Sau vụ cháy, Mercedes-Benz Hàn Quốc chỉ ra một thông báo ngắn gọn nói rằng rất lấy làm tiếc trước sự cố và công ty sẽ lập tức kiểm tra kỹ lưỡng chiếc xe, phối hợp cùng các cơ quan chức năng. Tuy nhiên, trong hơn một tuần sau đó, công ty vẫn không có bất kỳ phản hồi gì trước những câu hỏi của truyền thông về các vấn đề liên quan tới nguy cơ an toàn của pin xe điện.

Việc Mercedes-Benz thờ ơ sau vụ cháy xe điện tại Hàn Quốc là một vấn đề đang gây nhiều tranh cãi. Người tiêu dùng tỏ ra bức xúc trước vụ việc và đặt câu hỏi về chất lượng sản phẩm của Mercedes-Benz cũng như thái độ của hãng trước sự cố này.

Việc một chiếc xe tự bốc cháy và gây ra cháy lan đến nhiều xe khác đã dấy lên lo ngại về độ an toàn của xe điện nói chung và của hãng Mercedes-Benz nói riêng. Vụ việc này không chỉ ảnh hưởng đến uy tín của Mercedes-Benz tại Hàn Quốc mà còn làm giảm lòng tin của người tiêu dùng toàn cầu đối với thương hiệu này.

Hiện trường vụ cháy xe điện.

Chính quyền thành phố Seoul giải thích rằng các vụ cháy xe điện có thể xuất phát từ nhiều yếu tố, như tác động từ bên ngoài và lỗi bộ pin, với việc sạc quá mức cũng được coi là một nguyên nhân lớn. Các nhà chức trách đã đề xuất một số biện pháp mới nhằm ngăn chặn các vụ cháy do ô tô điện sạc quá mức.

Nhà sản xuất cài đặt giới hạn an toàn luôn cho xe hoặc chủ xe điều chỉnh mức sạc tối đa 90% theo quy định. Để giải quyết vấn đề này, Seoul dự kiến sẽ yêu cầu các nhà sản xuất phải nâng giới hạn an toàn từ mức 3-5% lên 10%. Các xe đã được hiệu chỉnh như vậy sẽ được cấp chứng nhận giới hạn sạc, được phép vào các bãi đỗ xe dưới hầm.

Từ tháng 9 tới, chính quyền sẽ giới hạn mức sạc tối đa 80% tại các trụ sạc nhanh do thành phố quản lý tại các bãi đỗ xe. Việc kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy khẩn cấp cũng sẽ được triển khai tại các điểm sạc pin xe điện lắp trong bãi đỗ của các khu chung cư.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hiện tượng ngập nước và thủy kích là một vấn đề khiến nhiều lái xe lo lắng, khi nước vào xe nó không chỉ ảnh hưởng đến động cơ mà còn làm hư hại đến hệ thống điện, trang thiết bị, nội thất cũng như giảm giá trị của chiếc xe.

Được cho là có khả năng vận hành tốt hơn xe xăng khi di chuyển qua vùng nước ngập. Tuy nhiên sau khi xe lội nước, chủ xe điện cũng cần lưu ý kiểm tra một số bộ phận của xe để đảm bảo an toàn, tránh các hư hỏng phát sinh.

Cục Đường bộ khuyến cáo, doanh nghiệp trước khi đưa xe vào hoạt động kinh doanh vận tải phải theo dõi tình hình dự báo thời tiết, khảo sát lộ trình tuyến đường, địa điểm nơi đến nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Để gia tăng tính cạnh tranh và thị phần trong phân khúc bán tải, Mitsubishi đã ra mắt Triton thế hệ 6 tại thị trường Việt Nam. Phiên bản mới thay đổi hoàn toàn từ bên trong, bên ngoài cho đến động cơ, có thể cạnh tranh với đối thủ trên thị trường.

Trong số những vấn đề được bàn luận trên các nền tảng mạng xã hội những ngày qua, nhiều người bày tỏ thắc mắc ô tô bị hư hại do cây đổ, ngập nước do thiên tai có được đền bù bởi bảo hiểm hay không và phương án đền bù sẽ như thế nào?

Mưa lũ thường kéo theo nước chảy siết qua các con đường nơi có nhiều đồi núi hoặc các đập tràn, gây nguy hiểm cho các phương tiện. Các tài xế khi di chuyển qua địa hình này luôn phải đối mặt với những nguy hiểm nếu không cẩn trọng.