Mercedes gọi sửa chữa, Việt Nam có 1800 xe bị ảnh hưởng

Hàng trăm nghìn xe Mercedes-Benz với nhiều mẫu mã khác nhau đang bị gọi sữa chữa trên toàn cầu do lỗi hệ thống điện dưới ghế ngồi hành khách. Trong đó, có gần 1.900 xe do Mercedes-Benz được Việt Nam nhập khẩu, phân phối.

134.000 xe tại thị trường Bắc Mỹ và 1.871 xe tại thị trường Việt Nam bị ảnh hưởng bởi lỗi này. Tất cả đều thuộc các mẫu Mercedes-Benz GLE/GLS450 4MATIC, AMG GLE 53 4MATIC được sản xuất từ tháng 6/2019 đến 12/2022. Nguyên nhân của đợt sữa chữa này là do dây tiếp mát 48V dưới ghế hành khách bị lỏng trong quá trình lắp ráp. Điều đó dẫn đến điện trở của kết nối và nhiệt độ tăng lên, tiềm ẩn nguy cơ gây cháy xe.

1.871 xe tại thị trường Việt Nam bị ảnh hưởng bởi lỗi hệ thống điện dưới ghế ngồi hành khách.

Để giải quyết vấn đề này, hãng sẽ tiến hành gọi sửa chữa để kiểm tra việc lắp ráp điểm kết nối nguồn âm và sửa chữa thay mới nếu cần thiết.

Vào năm ngoái, Mercedes-Benz là thương hiệu ô tô phải thực hiện nhiều đợt triệu hồi xe nhất tại Việt Nam, với số lượng lên đến hàng chục ngàn xe, để khắc phục các lỗi khác nhau. Từ đầu năm 2024 đến nay, đã có ít nhất 2 đợt gọi sửa chữa với nhiều mẫu xe Mercedes-Benz  bị lỗi bơm nhiên liệu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Do ảnh hưởng của bão số 2 nên khu vực Bắc Bộ sẽ còn có mưa trong vài ngày tới. Vì thế với những tài xế đang di chuyển trên đường hay buộc phải ra ngoài trong điều kiện thời tiết này thì nên lưu ý một số kỹ năng để đảm bảo an toàn.

Theo thống kê, trong nửa đầu năm 2024, Ford là nhà sản xuất ô tô có số vụ gọi hồi xưởng nhiều nhất tại thị trường Mỹ.

Hãng xe của Đức BMW đang phải tiến hành hồi xưởng hơn 1.000 xe liên quan đến 5 mẫu xe khác nhau vì lỗi túi khí có thể gây nguy hiểm đến tính mạng người dùng.

Chiếc xe Toyota Crown đời 1989 mang biển số 80B-2089 đã phục vụ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong suốt nhiều năm qua, từ khi ông là Bí thư Thành ủy Hà Nội cho tới khi ông giữ các trọng trách Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước và Tổng Bí thư.

Hãng xe Hàn Quốc - Hyundai đang phải tiến hành đợt gọi sửa chữa hơn 13.000 xe Santa Fe 2024 do vấn đề liên quan đến an toàn của người sử dụng.

Mẫu xe sedan hạng sang Lexus IS được cho là đã dừng bán tại Việt Nam bởi nó không còn xuất hiện trên website của Lexus Việt Nam.