Microsoft đầu tư hơn 3 tỷ USD phát triển AI ở Đức

Tập đoàn Microsoft sẽ đầu tư 3,2 tỷ euro (tương đương 3,5 tỷ USD) trong vòng hai năm tới để mở rộng cơ sở hạ tầng đám mây và Trí tuệ Nhân tạo (AI) tại Đức. Cho đến nay, đây là khoản đầu tư lớn nhất của tập đoàn công nghệ hàng đầu của Mỹ tại Đức.

Trong thông báo, Microsoft nêu rõ thông qua dự án bổ sung các cơ sở mới tại Đức, hãng sẽ mở rộng cơ sở đám mây hiện có ở Frankfurt am Main thuộc bang Hesse và tăng gấp đôi công suất của các cơ sở ở North Rhine-Westphalia. Ngoài ra, Microsoft dự định đến cuối năm 2025 sẽ đào tạo các kỹ năng làm việc trong lĩnh vực kỹ thuật số cho hơn 1,2 triệu người tại Đức, nền kinh tế lớn nhất Liên minh châu Âu (EU).

Ông Brad Smith, Phó chủ tịch kiêm  Chủ tịch Microsoft chia sẻ: "Chúng tôi muốn nền kinh tế Đức được hưởng lợi từ AI để tiếp tục mở rộng vị thế dẫn đầu toàn cầu về khả năng cạnh tranh. Hiện nhu cầu AI ngày càng tăng trong các lĩnh vực quan trọng như chế tạo, sản xuất ô tô và dược phẩm."

Microsoft đầu tư hơn 3 tỷ USD phát triển AI ở Đức

Thủ tướng Đức Olaf Scholz hoan nghênh khoản đầu tư của Microsoft, cho rằng những dự án như vậy phản ánh sức hấp dẫn của Đức đối với các nhà đầu tư.

Cuối năm 2023, Chính phủ Đức thông báo khoản đầu tư 1,6 tỷ Euro cho nghiên cứu, phát triển và ứng dụng AI cho đến năm 2025. Nhiều doanh nghiệp nổi tiếng của Đức như Siemens, Bayer và Commerzbank đều đang sử dụng các ứng dụng AI của Microsoft.

Mới đây, Hiệp hội kỹ thuật số Bitkom công bố kết quả khảo sát cho thấy phần lớn người dân Đức kỳ vọng AI sẽ thay đổi xã hội một cách đáng kể chỉ trong vài năm. Họ cũng rất cởi mở đối với việc ứng dụng AI trong các lĩnh vực như an ninh mạng.

Microsoft được đánh giá là người đi đầu trong cuộc đua giành vị trí thống trị về AI

Được hỗ trợ bởi khoản đầu tư vào OpenAI (sở hữu ChatGPT), Microsoft được đánh giá là người đi đầu trong cuộc đua giành vị trí thống trị về AI với các đối thủ như Google Alphabet, Amazon hay Meta (Facebook).

Với OpenAI, Microsoft đã tung ra các phiên bản mới hơn của sản phẩm như công cụ tìm kiếm Bing, dự kiến sẽ cạnh tranh tốt hơn với sự thống trị từ Google.

Thống kê cho thấy, nhờ vào trợ lực AI, cổ phiếu của Microsoft đã tăng gần 57% vào năm 2023 và tăng 7% từ đầu năm 2024.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho rằng Israel cần một kế hoạch rõ ràng và cụ thể cho tương lai của Gaza.

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết nhà sản xuất máy bay Boeing có thể bị truy tố liên quan đến hai vụ tai nạn máy bay 737 MAX 8 hồi năm 2018 và 2019, làm tổng cộng 346 người thiệt mạng.

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Garuda Indonesia chở 468 người trên hành trình từ Indonesia đến Saudi Arabia đã phải hạ cánh khẩn cấp vào ngày 15/5 do cháy động cơ. Đây là sự cố mới nhất liên quan đến hồ sơ an toàn bay của Indonesia.

Người phát ngôn bộ ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova cho biết Nga sẽ phá hủy toàn bộ vũ khí mà Mỹ cung cấp cho Ukraine.

Phát biểu trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Ukraine Dmytro Kuleba tại Kiev, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Mỹ sẽ cung cấp cho Ukraine thêm 2 tỷ USD viện trợ quân sự nước ngoài.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các lực lượng Nga đã giành quyền kiểm soát thành công ngôi làng Rabotino mang tính biểu tượng quan trọng ở Vùng Zaporizhzhia.