Microsoft mở trung tâm dữ liệu khu vực ở Thái Lan

“Gã khổng lồ công nghệ” Microsoft thông báo sẽ mở trung tâm dữ liệu khu vực đầu tiên tại Thái Lan, nhằm tăng cường tính khả dụng của các dịch vụ đám mây.

Tuyên bố được giám đốc điều hành của Microsoft, ông Satya Nadella đưa ra tại một hội nghị về trí tuệ nhân tạo (AI) ở thủ đô Bangkok.

Phát biểu tại sự kiện, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thaivisin cho biết kế hoạch về trung tâm dữ liệu này phù hợp với mục tiêu trở thành trung tâm kinh tế kỹ thuật số của Thái Lan, khẳng định nước này là điểm đến hoàn hảo cho ngành công nghiệp kỹ thuật số.

Microsoft mở trung tâm dữ liệu khu vực ở Thái Lan

Trước đó, hôm 30/4, Microsoft công bố khoản đầu tư trị giá 1,7 tỷ USD vào trí tuệ nhân tạo (AI) và cơ sở đám mây ở Indonesia. Tập đoàn công nghệ Mỹ cam kết sẽ đào tạo 2,5 triệu người ở Đông Nam Á về cách sử dụng AI vào năm 2025.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong một tuyên bố mới đây, Bộ Ngoại giao Nga canh báo Liên minh châu Âu đang đi vào con đường tự hủy hoại khi phân bổ thêm kinh phí viện trợ quân sự cho Ukraine.

Tại Trung Quốc, vào phiên 20/9, đồng nhân dân tệ đã tăng lên mức cao nhất trong gần 16 tháng do đồn đoán Trung Quốc sẽ công bố các biện pháp kích thích kinh tế mới sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm mạnh lãi suất.

Ngày 20/9, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC), bà Ursula von der Leyen đã đến thủ đô Kiev của Ukraine để thảo luận với Tổng thống nước này, ông Volodymyr Zelensky về sự hỗ trợ của Liên minh châu Âu (EU).

Ngày 20/9, sau cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) đã quyết định giữ nguyên lãi suất chủ chốt ở mức 0,25% như nhiều chuyên gia dự báo trước đó.

Ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris vừa tổ chức một buổi vận động tranh cử đặc biệt tại bang Michigan với hàng loạt ngôi sao tham dự.

Theo các nguồn tin an ninh, thuốc nổ PETN – một trong những loại chất nổ mạnh nhất đã được cài vào hộp pin của máy nhắn tin và bộ đàm, gây nên các vụ nổ kinh hoàng tại Liban.