Microsoft sẽ đầu tư lớn vào AI trong 3 năm tới

Tập đoàn công nghệ đa quốc gia Microsoft (Mỹ) thông báo sẽ đầu tư 1,3 tỉ USD phát triển hạ tầng đám mây và AI trong 3 năm tới.

Satya Nadella, Chủ tịch, kiêm Giám đốc điều hành Microsoft cho biết, Tập đoàn sẽ đầu tư dự án nói trên nhằm cải thiện cơ sở hạ tầng AI, thúc đẩy kỹ năng số và sử dụng ứng dụng AI của người dùng tại Mexico nói riêng và khu vực Mỹ Latinh nói chung.

Bên cạnh đó, dự án này cũng sẽ giúp người dùng cải thiện khả năng kết nối, thúc đẩy việc áp dụng AI, cũng như đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Mexico.

Ông Satya Nadella cũng nêu bật tầm quan trọng của AI trong kỷ nguyên mới, qua đó góp phần tạo ra cơ hội và thúc đẩy tăng trưởng toàn diện trong tất cả lĩnh vực, ngành công nghiệp và các quốc gia trên thế giới, bao gồm Mexico.

Vị lãnh đạo của tập đoàn công nghệ đa quốc gia tại Mỹ này nhấn mạnh, khoản đầu tư của tập đoàn vào nền kinh tế lớn thứ hai Mỹ Latinh sẽ giúp đảm bảo người dân, cũng như các tổ chức tại đây được hưởng lợi nhờ đổi mới và phát triển công nghệ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Báo cáo Khởi nghiệp GenAI ASEAN vừa được công bố chiều ngày 19/9, Việt Nam có tiềm năng rất lớn để trở thành trung tâm phát triển trí tuệ nhân tạo tạo sinh của khu vực.

Nhật Bản mới đây đã phát triển thành công một robot khổng lồ, có khả năng hỗ trợ việc sửa chữa trong lĩnh vực đường sắt, giúp giảm thiểu tai nạn xảy ra trong quá trình bảo trì đường sắt.

Nguyễn Hà Đông, nhà sáng lập của tựa game Flappy Bird, đã chính thức lên tiếng bác bỏ mọi liên quan đến phiên bản tái phát hành dự kiến vào năm 2025, đặc biệt là những thông tin về tiền điện tử.

Những năm gần đây, Việt Nam được đánh giá là thị trường mới nổi ở khu vực châu Á và trở thành một trong những thị trường tiềm năng của các tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới.

Sáng 11/9, Triển lãm Điện tử quốc tế (NEPCON Việt Nam 2024) đã khai mạc tại Hà Nội, quy tụ gần 300 thương hiệu điện tử hàng đầu từ 20 quốc gia.

Người dân Nhật Bản đang áp dụng các giải pháp công nghệ để giúp họ tránh nguy cơ bị mất nước và sốc nhiệt do nắng nóng.