Minh bạch thị trường vàng

Bên cạnh việc cung ứng vàng ra thị trường nhằm thực hiện lộ trình thu hẹp chênh lệch giá bán vàng miếng SJC trong nước và thế giới, thì 16 điểm bán vàng SJC theo cách mới của Ngân hàng Nhà nước còn đang cho thấy sự gương mẫu khi thực hiện minh bạch thông tin về thị trường vàng.

Tại 16 điểm bán vàng SJC theo cách mới của Ngân hàng Nhà nước, khách hàng điền thông tin cá nhân theo bảng mẫu. Sau đó, khách hàng xuất trình căn cước công dân và nhận hóa đơn ngay sau khi mua vàng.

Khi xuất hóa đơn, ngân hàng có trách nhiệm về nguồn hàng hóa, về chất lượng hàng hóa bán ra để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Hơn nữa, các ngân hàng còn đang thực hiện quy định về phòng chống rửa tiền, với những giao dịch trên 400 triệu đồng sẽ được báo cáo về Ngân hàng Nhà nước.

16 điểm bán vàng SJC theo cách mới của Ngân hàng Nhà nước đang cho thấy sự gương mẫu khi thực hiện minh bạch thông tin về thị trường vàng.

Cả nước hiện đã có hơn hơn 5.800 cơ sở kinh doanh vàng bạc triển khai áp dụng hóa đơn điện tử. Tuy nhiên, chủ yếu tập trung ở các tỉnh, thành phố lớn. Trong khi đó, việc xuất hóa đơn, minh bạch thị trường vàng là cần thiết.

Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu doanh nghiệp vàng cần thực hiện hóa đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trước 15/6, nếu không sẽ bị rút giấy phép kinh doanh. Nhưng đến nay số doanh nghiệp kinh doanh vàng đã đăng ký thực hiện với cơ quan thuế vẫn còn rất ít.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành công điện gửi các bộ, ngành, địa phương về việc tăng cường các biện pháp quản lý, điều hành giá.

Giá vải thiều lên cao nhất trong lịch sử, trong khi giá tiêu bất ngờ giảm sâu.

6 tháng đầu năm 2024, tổng sản phẩm (GRDP) của Hà Nội ước tăng 6%, tương đương mức tăng cùng kỳ năm ngoái. Đây là số liệu vừa được Cục Thống kê thành phố Hà Nội công bố.

Bộ Tài chính vừa ban hành thông tư quy định mức thu một số khoản phí, lệ phí nhằm tiếp tục tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ cho hoạt động sản xuất kinh doanh.

Hôm nay (29/6) giá vàng miếng trong nước duy trì ổn định ở mức 76,98 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, vàng nhẫn các thương hiệu được điều chỉnh tăng nhẹ.

Cả nước mới có 345 cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tập trung bảo đảm các điều kiện vệ sinh thú y và an toàn thực phẩm.