Minh bạch xuất xứ hàng hóa nông sản bằng mã QR

Để quản lý chặt chẽ nguồn gốc nông sản, thực phẩm trên thị trường và minh bạch thông tin sản phẩm tới tay người tiêu dùng và truy xuất nguồn gốc hàng hóa, nhiều sản phẩm nông sản của Việt Nam đang được khuyến khích sử dụng phần mềm check mã QR.

Việc số hóa này giúp quản lý chất lượng từ khâu sản xuất đến khi  nông sản được đưa ra thị trường.

Nhờ vậy, nhiều mặt hàng được tiêu thụ ổn định, người tiêu dùng ưa chuộng và đánh giá cao.

Mã QR cũng giúp bảo vệ những địa chỉ sản xuất chân chính, những thương hiệu nông sản nổi tiếng các vùng miền tránh bị làm giả, làm nhái.

Mã QR cũng giúp bảo vệ thương hiệu nông sản nổi tiếng tránh bị làm giả, làm nhái.

Khi sản phẩm có vấn đề về chất lượng, các cơ quan chức năng cũng dễ dàng truy tìm và xử lý vi phạm.

Bên cạnh đó, việc dán tem truy xuất nguồn gốc là yêu cầu cần thiết nếu muốn đưa nông sản vào hệ thống siêu thị, cửa hàng hoa quả sạch hoặc xuất khẩu.

Hiện nay Bộ Nông Nghiệp đã triển khai thí điểm hỗ trợ tem truy xuất nguồn gốc cho các hộ, cơ sở sản xuất ra sản phẩm  nông sản an toàn.

Minh bạch xuất xứ hàng hóa nông sản bằng mã QR

Mặc dù kết quả còn khiêm tốn nhưng điều đó đã minh chứng rõ nét cho hiệu quả ứng dụng công nghệ số vào quá trình sản xuất, quảng bá tiêu thụ sản phẩm của người nông dân trong thời đại công nghệ 4.0.

Từ đó giúp nâng cao uy tín, mở rộng thị trường và nâng cao thu nhập cho bà con nông dân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cơ quan Kỹ thuật Không gian có người lái Trung Quốc hôm qua, 28/9, lần đầu tiên công bố thiết kế bên ngoài của bộ đồ phi hành gia đổ bộ lên Mặt Trăng, đồng thời lấy ý kiến của công chúng để đặt tên cho bộ đồ này.

Sau cái chết của thủ lĩnh tối cao Hezbollah Hassan Nasrallah, Iran và lực lượng Hamas của Palestine tuyên bố sẽ sát cánh cùng Hezbollah trong cuộc chiến chống lại Israel.

Theo Tass, Bộ Quốc phòng Nga ngày hôm nay tuyên bố rằng quân đội Ukraine đã mất hơn 370 binh sĩ ở khu vực Kursk trong 24 giờ qua.

Ngay sau khi Hezbollah xác nhận cái chết của Thủ lĩnh tối cao, nhiều nhóm vũ trang khu vực đã ra tuyên bố bày tỏ tình đoàn kết và sát cánh với Hezbollah chống lại Israel.

Phong trào Hồi giáo Hezbollah tại Liban ngày 28/9 xác nhận, thủ lĩnh của lực lượng này Sayyed Hassan Nasrallah đã thiệt mạng, đồng thời tuyên bố sẽ tiếp tục cuộc chiến với Israel.

Giới chức Nepal ngày 28/9 cho biết, lũ lụt và lở đất do mưa lớn tại nước này đã làm ít nhất 10 người thiệt mạng và 18 người mất tích.