Mô hình chợ không dùng tiền mặt tại huyện Ba Vì | Cải cách hành chính | 24/07/2024

Thanh toán không dùng tiền mặt nay không chỉ áp dụng trong các trung tâm thương mại, siêu thị, mà còn phổ biến ở rất nhiều khu chợ dân sinh không chi ở khu vực nội thành mà còn tại nhiều chợ khu vực nông thôn trên địa bàn Hà Nội.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quận Ba Đình đang tập trung cao độ cho việc số hoá dữ liệu hộ tịch đảm bảo đúng theo kế hoạch của Bộ Tư pháp và UBND thành phố Hà Nội.

Trước khi có cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử, công tác đăng ký và quản lý hộ tịch được thực hiện theo phương pháp truyền thống đã tồn tại nhiều bất cập. Việc số hóa dữ liệu hộ tịch mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho công tác quản lý nhà nước, cho cán bộ tư pháp - hộ tịch và giúp người dân được giải quyết các thủ tục hành chính nhanh hơn.

Chuyển đổi số không còn là phong trào mà đã trở thành hướng đi bắt buộc nhằm phát triển Thủ đô và đất nước trong thời kỳ mới. Việc tạo lập công dân số ngay từ cơ sở sẽ không chỉ tiến tới một xã hội số toàn diện mà còn sớm đạt được những mục tiêu về chuyển đổi số Chính phủ đã đề ra.

Từ ngày 1/7/2024, Đội Cảnh sát quản lý hành chính, Công an huyện Đan Phượng đã tiếp nhận hơn 13.000 hồ sơ xin cấp thẻ căn cước mới. Để phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân, các cán bộ, chiến sĩ tại đây đã chủ động triển khai nhiều phần việc, nhiệm vụ để rút ngắn thời gian làm thủ tục cho công dân.

Ngày 10/10/2023, UBND quận Hoàn Kiếm đã vận hành thí điểm Trung tâm phục vụ hành chính công cấp phường tại phường Trần Hưng Đạo. Trên cơ sở rút kinh nghiệm từ hoạt động của Trung tâm số 1, ngày 15/4/2024, UBND quận tiếp tục triển khai Trung tâm phục vụ hành chính công số 2 tại phường Hàng Mã và số 3 tại phường Chương Dương.

Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội là Đoàn luật sư đầu tiên trong cả nước đi tiên phong trong việc thực hiện Đề án chuyển đổi số trong hoạt động hành nghề luật sư với những sản phẩm chuyển đổi số phù hợp với yêu cầu của chính phủ điện tử.