Mô tô nước phát nổ trên biển Cô Tô

Một vụ nổ mô tô nước đã xảy ra trên bãi biển Hồng Vàn, thuộc xã Đồng Tiến (Cô Tô, Quảng Ninh) vào chiều ngày 3/7, khiến người lái bị hất tung.

Theo hình ảnh trong đoạn clip do du khách ghi lại, người đàn ông điều khiển chiếc mô tô nước chuẩn bị kéo theo chiếc phao chở năm du khách di chuyển thì két nước phát nổ, khiến phương tiện hư hỏng, người lái bị thương.

Hoạt động mô tô nước chưa được cấp phép trên địa bàn huyện Cô Tô. Chính quyền địa phương sau đó đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để xử lý việc này.

Mô tô nước (jetsky) được thiết kế giống như một chiếc xe máy tay ga làm bằng nhựa composite. Đây là một trong những loại hình thể thao, giải trí trên biển khá phổ biến.

Hoạt động mô tô nước chưa được cấp phép trên địa bàn huyện Cô Tô.

Những chiếc mô tô nước thường vận hành trên biển với tốc độ khá cao, nếu không phải là người thành thục thì sẽ rất khó điều khiển.

Loại phương tiện này không có quy định kiểm tra thường xuyên và nghiêm ngặt về quy chuẩn an toàn như các phương tiện vận tải đường thủy khác nên dễ xảy ra sự cố khi sử dụng.

Hoạt động của mô tô nước phải đáp ứng các yêu cầu: hoạt động cách bờ biển 150m, các cơ sở phải có điểm giao dịch, xây dựng bến bãi, luồng tuyến, đường ra rộng 6m, với phao, neo, cờ cách mặt nước 30x40cm…

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tội phạm trên mạng có sự chuyển biến, cập nhật phương thức rất nhanh, song song với sự phát triển của công nghệ thông tin. Do đó, việc phát hiện, xử lý gặp rất nhiều khó khăn.

Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa khởi tố và bắt tạm giam 5 đối tượng trú tại xã Dân Tiến, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, vì hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trong lúc vây bắt hai thanh niên cướp giật điện thoại ở Bình Dương, người dân bị hai đối tượng này dùng dao chống trả, đâm 4 người bị thương.

Công ty TNHH Cây xanh Công Minh đã tham gia đấu thầu và thực hiện trên 600 dự án tại nhiều tỉnh, thành với tổng giá trị khoảng 3.500 tỷ đồng.

Vào chiều 2/10, tại ngã 3 đường tỉnh 295 giao Minh Khai, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh, một tài xế xe taxi đã đạp nhầm chân ga khiến một người bị thương.

Sau khi tiếp thu ý kiến người dân và các nhà khoa học về đề xuất giảm tiền phạt người vi phạm nồng độ cồn mức tối thiểu, Bộ Công an cho biết vẫn giữ nguyên mức xử lý nồng độ cồn.