Mới có 37% thí sinh đăng ký xét tuyển đại học

Tính đến thời điểm này, đã có 390.000 thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học trên hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chiếm 37% trong tổng số 1 triệu thí sinh vừa tốt nghiệp trung học phổ thông. Đây là thông tin được đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố tại Ngày hội “Lựa chọn nguyện vọng” năm 2023 tại Đại học Bách khoa Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo phương án dự kiến, kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2025 sẽ có hai bộ đề thi, trong đó có đề thi cho thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp từ năm 2024 trở về trước.

Lãnh đạo UBND quận Nam Từ Liêm khẳng định sẽ bố trí toàn bộ học sinh học tại các trường tiểu học công lập trên địa bàn phường và phường giáp ranh (nếu cần thiết) tại buổi chia sẻ thông tin với báo chí và phụ huynh vào chiều nay, 23/8, khi phụ huynh muốn chuyển con về học tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3.

Theo phương án dự kiến, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 sẽ có hai bộ đề thi, trong đó có đề thi cho thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp từ năm 2024 trở về trước.

Liên quan đến việc hàng trăm phụ huynh có mặt đến đêm muộn ngày 21/8 tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 để đăng ký học cho con, quận Nam Từ Liêm sẽ có thông báo cuối cùng đến cha mẹ học sinh trong ngày hôm nay.

Hàng trăm người dân sống tại khu đô thị Vin SmarCity đã tập trung trước cổng Trường Tiểu học Tây Mỗ 3, quận Nam Từ Liêm vì lo con em mình không được nhập học vào trường, mặc dù nhà ở ngay phía đối diện.

Tính đến ngày 19/8, gần 230 trường đại học trên cả nước công bố điểm chuẩn theo phương thức xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT 2024. Năm nay điểm chuẩn nhiều ngành tăng cao.