Môn thể thao bùng nổ năng lượng tích cực mang tên Cheerleading

Cheerleading đã được công nhận là một môn thể thao và gần như là phần không thể thiếu trước những cuộc thi đấu bóng đá, bóng rổ ở một số nước như Vương Quốc Anh và Mỹ. Và còn có cuộc thi dành riêng cho bộ môn này, thậm chí, nhiều cô gái còn chia sẻ ước mơ được trở thành thành viên trong đội Cheerleading của trường.

Đối với các bạn trẻ Việt Nam, bộ môn nhảy cổ vũ cũng không còn gì mới lạ. Có nguồn gốc từ nước Mỹ với tên gốc tiếng Anh là Cheerleading, nhảy cổ vũ, hay nhảy thể thao là bộ môn kết hợp với những động tác thể dục trên nền nhạc sôi động. Với các kỹ năng hoạt náo cùng những bước nhảy đa dạng mạnh mẽ, xếp tháp nhiều tầng đều thể hiện tinh thần chinh phục của các bạn trẻ.

Cheerleading đòi hỏi sự khéo léo, dẻo dai và kỹ thuật cao như nhào lộn, bê tháp.

Cheerleading là bộ môn tập trung phản ánh cuộc sống của giới trẻ với tinh thần đồng đội mạnh mẽ, lành mạnh và cầu tiến, theo đuổi ý thức tôn vinh đồng đội cao nhất. Từ đó những người trẻ theo đuổi bộ môn này cũng nhận thấy được những lợi ích tuyệt vời mà Cheerleading mang lại.

Đến với bộ môn nhảy thể thao Cheerleading còn rất nhiều những kỹ thuật cần được lưu ý. Không chỉ là những động tác rèn luyện thể lực mà còn là sự khéo léo, dẻo dai và kỹ thuật cao như nhào lộn, bê tháp đòi hỏi sự tập trung cũng như tinh thần đồng đội cao để đảm bảo an toàn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau 11 vòng tại giải vô địch cờ vua Thế giới Olympiad 2024, đội tuyển cờ vua Việt Nam đã khép lại giải đấu năm nay với 14 điểm và xếp vị trí 25 toàn đoàn.

Tại trận chung kết đơn nữ giải cầu lông Trung Quốc mở rộng 2024, đại diện chủ nhà Wang Zhi Yi tỏ ra vượt trội về kinh nghiệm thi đấu trong màn so tài tranh ngôi vô địch với tay vợt 18 tuổi người Nhật Bản Tomoka Miyazaki.

Đội bóng Thể Công Viettel, một trong những tượng đài của bóng đá Việt Nam, đã khởi đầu chặng đường đầy tự hào của mình cách đây 70 năm.

Vòng 2 VLeague 2024/25 tiếp tục diễn ra các trận đấu hấp dẫn, đáng chú ý là trận derby Thủ đô giữa Thể Công Viettel và CLB Hà Nội.

Chiều 23-9, tại Hà Nội, Trung tâm Thể dục thể thao (TDTT) Quân đội tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống (23-9-1954/23-9-2024) và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba.

Ủy ban Olympic Việt Nam phối hợp cùng Hội Thể thao Giải trí Hà Nội và Baladi Dance Company tổ chức tuần lễ Festival Belly Dance Quốc tế Ahlan 2024.