Moscow xác nhận đang xây dựng học thuyết hạt nhân cập nhật

Điện Kremlin vừa xác nhận rằng, Moscow đang xây dựng học thuyết hạt nhân cập nhật, có tính đến các hành động tập thể của phương Tây.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov trả lời các phóng viên hôm thứ Tư, 4/9, bên lề Diễn đàn Kinh tế Phương Đông tại Vladivostok rằng: "Trong bối cảnh các thách thức và mối đe dọa do các quốc gia phương Tây gây ra, Liên bang Nga hiện đang nỗ lực xây dựng các cách tiếp cận mới trong bối cảnh học thuyết hạt nhân sắp được đổi mới".

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cũng đã làm rõ rằng, việc cập nhật học thuyết hạt nhân có liên quan đến "rủi ro chiến lược" phát sinh từ chính sách của các nước phương Tây nói chung và "những thách thức toàn cầu và khu vực đối với an ninh quốc tế đang gia tăng".

Trước đó, các quan chức cấp cao của Nga, bao gồm Tổng thống Putin và Bộ trưởng Ngoại giao Lavrov xác nhận rằng, Nga đang tiến hành cập nhật học thuyết hạt nhân và thực hiện những thay đổi để giải quyết các mối đe dọa, bao gồm các cuộc thảo luận giữa các nước NATO về tính khả thi của việc sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật, năng suất thấp, được gọi là vũ khí hạt nhân chiến trường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Phạm Trường Sơn là tiến sĩ hóa dược Việt Nam đầu tiên được Viện Hàn lâm Hungary công nhận. Sinh năm 1980, anh nổi tiếng với nhiều đề tài nghiên cứu khoa học.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.

Nhà sản xuất thiết bị vô tuyến của Nhật Bản Icom ngày 19/9 cho biết, họ đang điều tra thông tin liên quan đến các bộ đàm mang logo của hãng này phát nổ ở Liban.

Chính quyền Nigeria đã cảnh báo về khả năng xảy ra lũ lụt ở 11 tiểu bang sau khi nước láng giềng Cameroon cho biết sẽ bắt đầu xả lũ theo quy định từ đập Lagdo.