Một cá nhân đứng tên thành lập 116 doanh nghiệp

Rà soát thông tin đăng ký doanh nghiệp, Chi cục Thuế Q.6, TP.HCM đã phát hiện Nguyễn Thị Hương đang đứng tên đại diện pháp luật 116 doanh nghiệp.

Mục đích của việc thành lập hàng loạt doanh nghiệp này được làm rõ khi Nguyễn Thị Hương bị Công an TP.HCM bắt tạm giam hồi tháng 4. Do đối tượng này có liên quan đến đường dây rửa tiền và vận chuyển tiền tệ trái phép qua biên giới, với quy mô các giao dịch lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng.

Nguyễn Thị Hương  cùng các đối tượng khác đã sử dụng phương thức xâm nhập vào email của các công ty đang có giao dịch hợp đồng kinh tế, tạo email giả có tên gần giống với email của công ty đối tác. Đồng thời thành lập các công ty “ma” có tên gần giống với công ty đối tác để mở tài khoản ngoại tệ USD và VND để nhận tiền. Sau đó chuyển sang VND và chuyển vào các tài khoản khác tại Việt Nam để chiếm đoạt.

Các đối tượng trong đường dây rửa tiền.

Tại sao một cá nhân sử dụng 01 căn cước công dân để thành lập hàng trăm doanh nghiệp chỉ trong một thời gian rất ngắn, nhưng cơ quan trực tiếp cấp Giấy đăng ký kinh doanh cho các doanh nghiệp này là Sở Kế hoạch & Đầu tư TP.HCM lại không phát hiện ra bất thường để kịp thời ngăn chặn và xử lý?

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đầu tháng 7, nhiều nhà băng đã niêm yết mức lãi suất cao trên 7%/năm. Nhưng để được hưởng mức lãi suất này, khách hàng phải đáp ứng đủ điều kiện nhất định về số tiền gửi và kỳ hạn.

Từ 248 báo cáo kiểm toán năm 2023 đối với niên độ ngân sách 2022, Kiểm toán nhà nước đã kiến nghị tăng thu, giảm chi trên 21.346 tỷ đồng, kiến nghị khác trên 28.595 tỷ.

Sáng 2/7, tại Hà Nội, Cục xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 6/2024 với chủ đề 'Sơ kết hoạt động xúc tiến xuất khẩu 06 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 06 tháng cuối năm 2024'.

Giá nhà tại nhiều thành phố của Australia đã tăng lên mức kỷ lục vào tháng 6. Cung không đủ cầu khiến thị trường bất động sản nước này không bị ảnh hưởng nhiều bởi lãi suất cao.

Những công nghệ mang tính đột phá như: Kỹ thuật hệ thống dựa trên mô hình, công nghệ bản sao ảo, phép phân tích sử dụng trí tuệ nhân tạo sẽ là bệ phóng đưa ngành Hàng không vũ trụ và quốc phòng của Việt Nam tiến vào thế kỷ thứ XXI.

CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL - Mã: HAG) vừa công bố thông tin về tình hình thanh toán gốc, lãi trái phiếu phát hành ngày 30/12/2016. Theo đó, HAGL tiếp tục chậm trả gốc và lãi trái phiếu do chưa đủ nguồn thu từ khoản nợ của HAGL Agrico và chưa thanh lý được một số tài sản không sinh lợi của công ty.