Một mùa hè bình dị nhưng ý nghĩa

Việc tạo một môi trường lành mạnh trong mùa hè này đang là một trong những nỗi băn khoăn của các bậc phụ huynh. Thay vì cho con tham gia các trại hè như xu hướng, nhiều gia đình lại lựa chọn để con trải qua một mùa hè bình thường nhưng ý nghĩa qua những công việc nhà.

Không trại hè, không học thêm…đó là cách mà chị Dương Thị Hồng Hạnh (phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm) cùng con mình trải qua kỳ nghỉ hè năm nay. Lo lắng trước những lời mời quảng cáo từ các trại hè, không biết rằng liệu con mình có học được gì sau mỗi lần đi trại hè hay không. Vậy nên năm nay chị quyết định cho con tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ hè bằng cách dạy con các công việc nhà để con rèn luyện thói quen tốt hàng ngày.

Thay vì cho con tham gia các trại hè như xu hướng, nhiều gia đình lại lựa chọn để con trải qua một mùa hè bình thường nhưng ý nghĩa qua những công việc nhà.

Hình ảnh cậu bé Trần Minh Đăng 6 tuổi hàng ngày đi chợ không còn quá xa lạ với cư dân sống tại khu đô thị Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm. Đây là công việc yêu thích của Minh Đăng bởi cậu bé được tự chọn những món ăn mình ưa thích theo thực đơn cậu đề ra.

Việc cho con tự đi chợ và vào bếp cũng là cách rèn luyện cho con tính tự lập rất bổ ích tránh xa những đồ dùng điện tử không tốt cho trẻ em. Đồng thời đây còn là những hoạt động vô cùng hữu ích để làm tiền đề giúp các em phát triển tư duy và tính cách độc lập sau này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông Hà Nội vừa hoàn thiện phương án kết nối các tuyến buýt với đường sắt đô thị nhằm tạo thuận lợi cho hành khách. Theo đó, tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội sẽ được kết nối trực tiếp với 39 tuyến xe buýt.

Đánh giá từ các quận, huyện, nội dung sinh hoạt chi bộ chưa được quan tâm đúng mức, nặng về phổ biến, chưa thực sự cuốn hút được đảng viên.

Theo đề xuất của Chính phủ, dự kiến từ ngày 1/7, mức lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) được điều chỉnh tăng đến 15%, mức tăng cao nhất từ trước đến nay.

Ngày 1/7 sắp tới đây, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 chính thức có hiệu lực, bổ sung một số nội dung quan trọng, trong đó, các quy định về kiểm định, bảo vệ môi trường, sản xuất và tiêu dùng bền vững...

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa có công điện yêu cầu Bộ Công Thương tăng cường kiểm kiểm tra, giám sát thị trường không để xảy ra tình trạng thiếu hụt, đứt gãy nguồn cung xăng dầu trong thời gian tới.

Hôm nay, Hà Nội nhiều mây, ngày có mưa rào và dông, trời mát. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ.