Một ngày ở bể bơi bốn mùa

Mùa hè đến, gác lại những bộn bề của cuộc sống, người Hà Nội đến bể bơi cả sáng, trưa, chiều, tối để rèn luyện sức khỏe và làm dịu đi sự bức bối trong những ngày hè nóng nực.

Các bể bơi ở Hà Nội luôn trong tình trạng đông đúc, đặc biệt vào những ngày nắng nóng.
Có người thích đi bơi buổi sáng sớm để thư giãn trước khi bắt đầu ngày mới.
Đang làm công việc văn phòng, giờ làm việc của anh Nguyễn Đức Nghĩa (Dương Nội, Hà Đông) bắt đầu từ 8h sáng, nên 6h sáng là anh tranh thủ đến bể bơi để thư giãn trước khi bắt đầu ngày mới.
Đã 10 năm nay, tuần nào chị Thanh Vân (phường La Khê, quận Hà Đông) cũng đi bơi từ sớm.
Dù ngày nào cũng đi bơi nhưng chị Vân vẫn không quên khởi động kĩ càng trước khi xuống nước.
Mùa đông thì cách 2,3 ngày chị Vân mới đến bể bơi, nhưng vào mùa hè thì hầu như ngày nào chị cũng có mặt.
Là bể bơi 4 mùa nên ở đây lúc nào cũng có người đến bơi.
Đối tượng đi bơi thuộc nhiều độ tuổi khác nhau.
Trong đó có không ít các em nhỏ đang dịp nghỉ hè cũng được cha mẹ cho đến bể bơi.
7h tối, dù cơn mưa mùa hè có xoa dịu bớt thời tiết oi bức, nhưng nhiều người vẫn đến bể bơi để tập luyện.

Bơi lội là một thú vui không thể thiếu trong ngày hè oi ả. Đi bơi thường xuyên không chỉ giúp chúng ta có một sức khỏe tốt, một cơ thể đẹp, mà còn làm dịu đi cái nóng bức của mùa hè nắng gắt.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mùa hè luôn đem đến vô vàn cảm xúc, tâm trạng. Với người này là sự mong đợi, háo hức; người kia lại là những mệt mỏi, lo toan.

Những ngày này, thời tiết nóng bức, nhu cầu lắp mới, bảo dưỡng, sửa chữa điều hòa của người dân tăng cao, những người làm dịch vụ sửa chữa, lắp đặt thiết bị này lại bước vào mùa bận rộn.

Đoạn đường giữa cánh đồng ở thôn Thụy Khuê (xã Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội) dài gần 1km, mát rượi trong những ngày hè nhờ những cây xà cừ có tuổi đời hơn nửa thế kỷ.

Khi màn đêm buông xuống, Hà Nội như chia ra làm hai thế giới. Một bên chìm vào giấc ngủ sau cả ngày vất vả ngược xuôi. Ở bên còn lại, mọi thứ vẫn tiếp diễn, nhựa sống vẫn tràn đầy nhưng theo một cách khác.

Tháng 6, khi sen hồng bắt đầu nở rộ tại các đầm ở Hồ Tây, cũng là lúc người làm nghề ướp trà sen lại tất bật vào vụ mùa mới.

Khu phố cổ Hà Nội lúc nào cũng đông đúc, là điều kiện thuận lợi để các hộ kinh doanh, buôn bán cùng nhau chia sẻ không gian chung để mưu sinh.