Một số kinh nghiệm khi mua chung cư

Chọn mua một căn hộ tốt không phải chuyện dễ dàng đối với người thiếu kinh nghiệm. Người mua cần lưu ý 8 điều sau để có sự lựa chọn đúng đắn và phù hợp nhất.

- Xác định vị trí chung cư: Nên xem xét vị trí gần các tiện ích như chợ, trường học, nơi làm việc… Lưu ý quan sát lượng giao thông quanh khu chung cư, nhất là vào các giờ cao điểm.

- Kiểm tra pháp lý: Nếu mua căn hộ chung cư đang xây dựng, cần tìm hiểu rõ lai lịch của khu đất, xem dự án đó có đang thế chấp hay không. Ngoài hồ sơ pháp lý của dự án, người mua cần xem kỹ hợp đồng mua bán.

- Tìm hiểu cặn kẽ về chủ đầu tư: Trước khi mua căn hộ chung cư, cần tìm hiểu tên, năng lực của chủ đầu tư, giấy phép đầu tư và xây dựng của dự án. Ngoài ra, nên dành thời gian để đến quan sát tiến độ xây dựng, thăm hỏi người dân đã và đang sống trong chung cư đó về mức độ hài lòng.

Đánh giá tiện ích nội, ngoại khu: Ưu thế khi sống trong chung cư là được sử dụng rất nhiều tiện ích ngoại khu như công viên, trung tâm thương mại… Ngoài ra, người mua cần lưu ý các thông tin về số thang máy, thang thoát hiểm, mức độ hoạt động ổn định của các thang. Mật độ căn hộ cũng là yếu tố cần lưu tâm khi xem xét mua một căn hộ chung cư. Mật độ phù hợp và phổ biến hiện nay là 8 căn hộ/sàn.

- Giá cả: Với những khách hàng chưa sẵn sàng về mặt ngân sách, có thể xem xét những chính sách hỗ trợ như trả góp hoặc trả theo đợt của chủ đầu tư. Tuy nhiên, để đảm bảo khả năng chi trả, chỉ nên mua một căn hộ khi đã có trong tay ít nhất 50% giá trị căn nhà.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Khó khăn về đất, về vốn là khó khăn của nhiều đơn vị, nhưng lớn nhất và xuyên suốt lại là văn bản, giấy tờ, pháp lý của các doanh nghiệp khi bắt tay làm nhà ở xã hội.

Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Phúc Thọ phối hợp với Công ty đấu giá Hợp danh đấu giá Việt Nam tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất ở đối với 13 thửa đất tại khu Dộc Tranh, xã Trạch Mỹ Lộc, với mức đấu cao nhất 75 triệu đồng/m2.

UBND TP Hà Nội vừa có quyết định về việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch khu nhà ở phục vụ dự án giải phóng mặt bằng và khu đất để đấu giá quyền sử dụng đất tại quận Long Biên, trong đó bổ sung một tầng hầm.

Điều chỉnh bảng giá đất tránh cú sốc tăng giá đột biến; Giao đất thu hồi đúng hạn được thưởng tới 500 triệu đồng; Lộ chiêu trò trả giá cao, tạo sốt ảo rồi bỏ cọc; Bộ Xây dựng yêu cầu ngăn chặn các hành vi trục lợi là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 101 có hiệu lực từ ngày 1/8, quy định về đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng, sở hữu tài sản gắn liền với đất và hệ thống thông tin đất đai.

Hiện tượng ôm hàng rẻ “lướt sóng” đã âm thầm xuất hiện tại thị trường nhà đất phía Nam. Tuy nhiên, không ít trường hợp cầu cứu vì "lướt" không được.