MSCI chưa xem xét nâng hạng thị trường Việt Nam

Theo kết phân loại thị trường định kỳ công bố vào sáng nay 21/6, MSCI vẫn chưa thêm Việt Nam vào danh sách xem xét nâng hạng từ thị trường cận biên lên thị trường mới nổi.

Theo báo cáo khả năng tiếp cận thị trường toàn cầu trước đó, MSCI đánh giá tiêu chí "khả năng chuyển nhượng" của Việt Nam đã được thay đổi từ cần cải thiện sang không có vấn đề lớn.

Việt Nam vẫn còn 8 tiêu chí cần cải thiện để hoàn thành mục tiêu nâng hạng thị trường vào năm 2025.

MSCI chưa xem xét nâng hạng thị trường Việt Nam

Về giao dịch trên thị trường hôm nay, kết phiên, VN-Index giảm 0.28 điểm về mức 1.282,02 điểm; HNX-Index giảm 0.39 điểm về mức 244,36 điểm. Độ rộng toàn thị trường nghiêng về bên mua với 458 mã tăng và 353 mã giảm.

Sắc đỏ chiếm phần lớn trong rổ VN30-Index với 18 mã giảm, 7 mã tăng và 5 mã tham chiếu. Về mức độ ảnh hưởng, HPG, HDB, ACB và VHM là những mã có tác động tiêu cực nhất khi lấy đi hơn 1.3 điểm của chỉ số.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hội thảo quốc tế về “Quản lý chuỗi cung ứng Việt Nam” lần thứ 3 (VSSCM-2024) diễn ra tại Hà Nội trong hai ngày 21 và 22/10.

Với mục tiêu đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế và góp phần thúc đẩy sản xuất - kinh doanh, các tổ chức tín dụng trên địa bàn TP.HCM đã tích cực cho vay thông qua chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp.

Công ty TNHH MTV Quản lý tài sản của các TCTD Việt Nam (VAMC) tiếp tục thông báo đấu giá tài sản đã mua nợ của ngân hàng Sacombank theo hợp đồng mua bán nợ ký từ năm 2021 với giá khởi điểm là 215,3 tỷ đồng.

Thị trường châu Á đã chứng kiến nhiều biến động trái chiều trong phiên giao dịch sáng 21/10, khi các nhà giao dịch cân nhắc những tác động của việc Trung Quốc cắt giảm lãi suất để thúc đẩy nền kinh tế.

Trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 21/10, tại thị trường châu Á, giá vàng tăng 0,3%, đạt mức cao nhất mọi thời đại là 2.729,30 USD/ounce, vượt qua đỉnh của tuần trước vài USD mỗi ounce.

Trung Quốc liên tục là thị trường cung cấp rau quả lớn nhất cho Việt Nam trong nhiều năm qua. Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, Việt Nam chi 17.400 tỷ đồng nhập rau quả Trung Quốc trong 9 tháng đầu năm nay, tăng hơn 24% so với cùng kỳ 2023.