Mưa bão khiến gần 250.000 người dân Trung Quốc phải sơ tán

Theo truyền thông nhà nước Trung Quốc, 242.000 người ở miền Đông nước này đã phải sơ tán khi mưa bão hoành hành tại nhiều địa phương, khiến mực nước sông Dương Tử và các sông khác dâng cao.

Cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp tỉnh An Huy cho biết, tính đến 16h chiều 2/7, mưa bão đã quét qua 36 quận, huyện thuộc 7 thành phố trong tỉnh, gây ảnh hưởng tới 991.000 hộ gia đình.

Lượng mưa đo được tại hàng trăm trạm thời tiết trên khắp tỉnh An Huy đã lên tới 100 mm. Văn phòng thời tiết tỉnh dự báo sẽ có nhiều mưa hơn trên khắp An Huy từ ngày 3/7 đến5/7 và đưa ra cảnh báo về "thảm họa địa chất" ở các khu vực phía Nam.

Mưa bão đã quét qua 36 quận, huyện thuộc 7 thành phố trong tỉnh An Huy, Trung Quốc, gây ảnh hưởng tới 991.000 hộ gia đình.

Trong những tháng gần đây, Trung Quốc đã phải hứng chịu những điều kiện thời tiết khắc nghiệt kéo dài, từ mưa lớn đến nắng nóng thiêu đốt. Theo các nhà khoa học, lượng khí thải nhà kính lớn tại nước này là nguyên nhân làm trầm trọng hơn tình trạng biến đổi khí hậu, gia tăng tần suất và cường độ của các hiện tượng thời tiết cực đoan.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 5/7, Lầu Năm Góc mới đây tuyên bố Mỹ sẽ hoãn vô thời hạn các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn với Gruzia để xem xét lại mối quan hệ giữa hai bên sau những căng thẳng gần đây.

Điều phối viên thường trú của Liên hợp quốc tại Đông Caribe, ông Simon Springett ngày 5/7 cho biết cơn bão Beryl đã gây ra hậu quả nghiêm trọng ở các quốc đảo nhỏ trong khu vực Caribe. Hiện Liên hợp quốc đang nỗ lực đánh giá thiệt hại và đáp ứng các nhu cầu cần trợ giúp ở các nước này.

Cuộc bầu cử quốc hội Pháp vòng 2 sẽ diễn ra ngày 7/7, với các ứng viên chủ yếu đến từ ba bên là phe trung dung, cánh tả và cực hữu. Lực lượng an ninh được tăng cường trước 2 vòng bầu cử Quốc hội quan trọng này.

Sau khi diện kiến Vua Charles III và được đề nghị thành lập chính phủ mới, tân Thủ tướng Anh Keir Starmer đã bổ nhiệm nội các mới với 27 thành viên, trong đó có nhiều kỷ lục được ghi nhận.

Tổng thống Kennia William Ruto vừa tuyên bố cắt giảm một nửa nhân sự của chính phủ và giải thể 47 tập đoàn nhà nước.

Italia đã ban bố cảnh báo đỏ, sau khi hai ngọn núi lửa Etna và Stromboli phun tro bụi và dung nham, buộc giới chức nước này phải đóng cửa tạm thời sân bay Catania và lên kế hoạch sơ tán để đảm bảo an toàn nếu tình hình tiếp tục xấu đi.