Mùa du lịch nóng bỏng ở châu Âu | Nhìn ra thế giới | 13/07/2024

Châu Âu năm nay nóng hơn bao giờ hết. Các nhà chức trách châu Âu đang đau đầu ứng phó, đặc biệt là các quốc gia dựa vào du lịch để phát triển kinh tế. Cuộc khủng hoảng thiếu nước, phong trào phản đối du lịch quá mức cũng khiến cho tình hình du lịch tại lục địa già thêm nóng hơn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cuộc đua trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngày càng nóng lên và các công ty công nghệ lớn đều không tiếc tiền chi mạnh tay cho hệ thống AI của riêng mình, bênh cạnh việc đầu tư chiến lược vào các dự án tiềm năng khác.

Cựu Tổng thống Donald Trump - ứng viên của đảng Cộng hòa và Phó Tổng thống Kamala Harris - ứng viên của đảng Dân chủ đang có nhiều quan điểm và chính sách khác nhau về những vấn đề nổi cộm mà cử tri Mỹ quan tâm.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố họ đã phát động một chiến dịch chống khủng bố lớn với Cơ quan An ninh Israel (ISA) tại các khu vực Jenin và Tulkarem ở phía bắc Bờ Tây. Bạo lực bùng phát trở lại song song với cuộc chiến tàn khốc ở Gaza.

Theo nhận định của các nhà khoa học, hiện tượng thời tiết La Nina đang có dấu hiệu quay trở lại , khiến tần suất mưa lớn, bão, lũ gia tăng ở nhiều nước châu Á trong năm nay. Nhiều quốc gia như Ấn Độ, Thái Lan và Bangladesh phải đối mặt với lũ lụt nghiêm trọng. Trong khi đó, Nhật Bản phải đối phó với Siêu bão Shanshan, cơn bão mạnh nhất trong năm này. Ít nhất 5 người đã thiệt mạng, hơn 80 người bị thương do bão Shanshan.

Năm 2023 là một năm khó khăn đối với các nhà sản xuất lúa gạo châu Á do nắng nóng kỷ lục trong mùa Hè, đến năm 2024 thời tiết bất lợi vẫn tiếp tục đe dọa làm sụt giảm sản lượng canh tác, đẩy giá gạo châu Á liên tục duy trì mức cao kể từ đầu năm đến nay. Indonesia là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu.

Vụ bắt giữ CEO Telegram - Pavel Durov là một cơn địa chấn trong giới công nghệ, cho thấy những thách thức mà các nền tảng trên toàn cầu đang phải đối mặt. Tuy nhiên cũng có thông tin cho rằng, vụ bắt ông Durov là có liên quan động cơ chính trị.