Mùa giải ấn tượng của tân binh Rose Zhang

Nữ golfer Rose Zhang chỉ vừa chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp từ đầu năm 2023, thế nhưng cô đã để lại nhiều dấu ấn đối với người hâm mộ golf thế giới trong suốt mùa giải qua. Đặc biệt là chiến thắng trong giải đấu đầu tiên mà cô tham gia tại Mizuho Americas Open 2023, qua đó củng cố vị trí của mình tại LPGA Tour.

Rose Zhang có một sự nghiệp lừng lẫy khi lập kỷ lục 141 tuần với tư cách là  tay golf nghiệp dư hàng đầu thế giới trước khi lên thi đấu chuyên nghiệp.

Cô giành chức vô địch U.S. Women's Amateur và là người đầu tiên vô địch NCAA Division I hai lần liên tiếp vào các năm 2021, 2022.

Những chiến thắng này đã giúp cô trở thành một nhân vật được biết đến trong môn chơi gôn chuyên nghiệp dành cho nữ. Rose Zhang được coi là thần đồng trẻ tuổi trước khi ra mắt ở LPGA Tour.

Mùa giải ấn tượng của tân binh Rose Zhang

Cô đã vượt quá mọi sự mong đợi và trở thành người phụ nữ đầu tiên kể từ Beverly Hanson năm 1951 giành chiến thắng trong sự kiện LPGA Tour trong lần ra mắt đầu tiên.

Phong độ của Zhang không hề suy giảm trong suốt mùa giải khi cô lọt vào top 10 ở 3 giải Major vào năm 2023. Chiến thắng ở LPGA Tour cũng giúp cô có được suất tham dự Solheim Cup.

Cứ như vậy, Zhang đã có một mùa giải tân binh đặc biệt và tay golf người Mỹ hy vọng sẽ duy trì được sự ổn định của mình trong mùa giải tới.

Tay golf 20 tuổi này hiện đang được người hâm mộ đặt nhiều kỳ vọng và được so sánh với những tay golf nổi tiếng của LPGA Tour như Nelly Korda, Minjee Lee và Lilia Vu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Golfer Sergio Garcia đã có màn thể hiện thuyết phục tại vòng 2 giải vô địch đồng đội LiV Golf Miami, diễn ra trên sân Trump National Doral nước Mỹ. Tuy nhiên, các đồng đội của golfer người Tây Ban Nha lại không thể cùng góp sức để đưa đội có được thứ hạng tốt.

Tại giải golf Valero Texas mở rộng, Jordan Spieth khởi đầu có phần không mấy thuận lợi, tuy nhiên vòng đấu của anh đã thay đổi chỉ với một cú đánh.

Danh hiệu thứ 11 trong sự nghiệp đã đưa tên tuổi của Nelly Korda xếp vào hàng những tay golf LPGA vĩ đại nhất mọi thời đại. Vô địch giải golf Ford Championship 2024, nữ golfer 25 tuổi người Mỹ đã trở thành golfer đầu tiên vô địch ba giải đấu liên tiếp kể từ thành tích huy hoàng của Nancy Lopez năm 1978.

Danh hiệu thứ 11 trong sự nghiệp đã đưa tên tuổi của Nelly Korda xếp vào hàng những tay golf LPGA vĩ đại nhất mọi thời đại.

Giải golf Valspar Championship là một trong hai giải đấu cuối cùng mở ra cánh cửa đến The Masters 2024, vậy nên tất cả tuyển thủ tham dự đều quyết tâm và nỗ lực. Tay golf người Mỹ Pater Malnati đã bất ngờ vượt qua nhiều tên tuổi để lên ngôi vô địch.

Các giải Golf quốc tế đáng chú ý đã chứng kiến những nhà vô địch mới, đó là hai giải đấu Valspar Championship 2024 và Singapore Classic thuộc hệ thống DP World Tour. Sau bốn ngày thi đấu, hai cái tên bất ngờ cho chức vô địch đã được gọi tên.