Mùa hè tình nguyện vì cộng đồng

Trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm nay, Thành đoàn Hà Nội chú trọng tổ chức các hoạt động tình nguyện thiết thực, gắn với nhu cầu thực tiễn của địa phương.

Ngay sau khi Thành đoàn Hà Nội phát động chiến dịch, các cơ sở Đoàn - Hội trực thuộc đã triển khai ra quân tình nguyện, với nhiều công trình, phần việc thiết thực.

Tại xã miền núi Đông Xuân, huyện Quốc Oai, 30 chiến sĩ trong Đội hình Mùa hè xanh của trường Đại học Lâm nghiệp tham gia trồng hàng cây thanh niên, vệ sinh đường làng ngõ xóm, sơn sửa, vẽ bích họa cho những bức tường.

Tại xã Vân Hà, huyện Đông Anh, trong mùa hè này, Đoàn Thanh niên đã tổ chức phiên livestream đầu tiên giới thiệu đồ gỗ mỹ nghệ của địa phương, từ đó thúc đẩy phong trào thanh niên làm kinh tế giỏi.

Đoàn Thanh niên xã Vân Hà tổ chức phiên livestream đầu tiên giới thiệu đồ gỗ mỹ nghệ của địa phương.

Mùa hè thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Thủ đô năm nay được tổ chức bài bản với 5 chiến dịch nhánh. Đây là một môi trường trải nghiệm ý nghĩa, giúp thúc đẩy tinh thần cống hiến của thanh niên, tạo dựng những giá trị nhân văn cho cộng đồng, xã hội.

Anh Nguyễn Tiến Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP. Hà Nội, cho biết tính đến thời điểm này, chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè đã thu hút được gần 100 nghìn lượt đoàn viên tham gia, thực hiện nhiều công trình phần việc ở tại Thủ đô và 31 tỉnh thành trên khắp cả nước.

Tính đến năm 2024, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè của tuổi trẻ Thủ đô Hà Nội đã được 25 năm. Với các hoạt động tình nguyện thiết thực, hiệu quả, phù hợp với địa phương và cơ sở, các cấp bộ Đoàn đã có nhiều sáng tạo, phát huy vai trò tiên phong, xung kích của tuổi trẻ, góp phần xây dựng Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Để sớm bàn giao mặt bằng phục vụ thi công kênh La Khê dẫn nước vào trạm bơm tiêu Yên Nghĩa, chính quyền quận Hà Đông đang chuẩn bị thực hiện cưỡng chế đợt 3 đối với 33 hộ dân sinh sống trên hành lang kênh La Khê.

Trước thềm Hội nghị Thị trưởng Thủ đô các nước ASEAN, ngày 17/9, tại Viêng Chăn - Thủ đô nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh cùng Đoàn đại biểu cấp cao Hà Nội đã tới chào xã giao Bí thư Thành ủy Viêng Chăn Anouphap Tounalom.

Sáng 17/9, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Nội tổ chức phát động Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật thành phố Hà Nội lần thứ hai, với sự tham dự của Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn.

Ngày 17/9, Đoàn đại biểu cấp cao Thủ đô Hà Nội do Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh làm trưởng đoàn đã đến Thủ đô Viêng Chăn (Lào) tham dự Hội nghị thị trưởng Thủ đô các nước ASEAN.

Sau một tuần từ khi bão số 3 đi qua, góc phố Nghi Tàm, quận Tây Hồ vẫn rực rỡ bởi khung cảnh đẹp mắt của các giàn hoa giấy.

Sau đợt vận động toàn dân tham gia tổng vệ sinh sau bão số 3, tất cả các cây xanh bị gãy, đổ tại các tuyến phố đã cơ bản được dọn dẹp. Các quận huyện, đặc biệt là 12 quận nội thành đã hoàn tất việc bố trí điểm tập kết tạm cũng như hoàn tất việc dọn cây gãy đổ về các điểm này.