Mưa lớn gây ngập lụt tại Đông Bắc Thái Lan

Mưa lớn kéo dài đã khiến mực nước sông Mekong tại tỉnh Nong Khai của Thái Lan dâng cao, gây ngập lụt nghiêm trọng.

Theo nhà chức trách Thái Lan, vào khoảng 9h sáng ngày 14/9, mực nước sông Mekong tại tỉnh Nong Khai đạt 13,67m, tăng 57cm so với ngày 13/9 và tràn 1,47m sau trận mưa lớn trước đó.

Theo dự báo của trạm, mực nước sẽ tiếp tục tăng cho đến ngày 16/9 do mưa liên tục, có khả năng gây lũ lụt trên diện rộng tại trung tâm kinh tế của tỉnh.

Tại Tỉnh Bueng Kan, tình hình lũ lụt cũng diễn biến phức tạp với mực nước sông Mekong đạt mức cao kỷ lục. Nhiều khu vực đã bị ngập sâu trong nước.

Trung tâm kinh tế của vùng Đông Bắc Thái Lan cũng không tránh khỏi ảnh hưởng của mưa lớn.

Tỉnh Khon Kaen, trung tâm kinh tế của vùng Đông Bắc Thái Lan cũng không tránh khỏi ảnh hưởng của mưa lớn. Nhiều khu vực tại đây bị ngập lụt cục bộ.

Cùng với nhiều nước khác trong khu vực Đông Nam Á, Thái Lan đang chịu nhiều ảnh hưởng của bão Yagi. Các cơ quan chức năng cảnh báo mực nước sông Mekong có thể tiếp tục dâng cao trong những ngày tới, đe dọa đến cuộc sống và tài sản của người dân.

Do đó, chính quyền địa phương nước này đã triển khai các biện pháp ứng phó khẩn cấp, bao gồm di dời dân, xây dựng các rào chắn bảo vệ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhà sáng lập Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan, Trung Quốc cho biết, mẫu máy nhắn tin liên quan đến vụ nổ hàng loạt tại Liban là do Công ty BAC Consulting, có trụ sở tại thủ đô Budapest của Hungary sản xuất. Họ chỉ là nạn nhân của vụ việc.

Trước tình hình căng thẳng trong khu vực Trung Đông gia tăng sau các vụ nổ máy nhắn tin tại Liban, nhiều hãng hàng không lớn đã thông báo đình chỉ các chuyến bay đến Tel Aviv của Israel, Tehran của Iran và Beirut của Liban cho đến ngày 19/9.

Sau bão Yagi và Bebinca, Trung Quốc dự kiến sẽ phải hứng chịu 1-2 cơn bão từ nay đến trước tháng 10.

Hiện tượng hạn hán nghiêm trọng tại rừng mưa nhiệt đới Amazon của Brazil đã khiến mực nước các đoạn thượng nguồn xuống thấp kỷ lục.

Gần 3.000 máy nhắn tin của thành viên lực lượng Hezbollah đã phát nổ trên khắp Liban, khiến 9 người thiệt mạng và gần 3.000 người bị thương. Thủ tướng Liban và lực lượng Hezbollah đã đổ lỗi cho Israel về vụ việc trên. Hezbollah thề sẽ trả thù. Iran, quốc gia hậu thuẫn Hezbollah cũng lên án vụ tấn công. Mỹ hiện kêu gọi Iran và lực lượng ủy nhiệm kiềm chế đáp trả.

Nhà chức trách Thái Lan đã ban bố cảnh báo lũ lụt tại 5 tỉnh Đông Bắc Thái Lan, nơi nước sông Mekong dâng cao có thể vỡ bờ.