Mưa lớn kéo dài gây lũ lụt ở miền đông Ấn Độ

Lũ lụt lớn do mưa xối xả đã làm hư hại nhà cửa ở một số quận thuộc tiểu bang Bihar, miền đông Ấn Độ vào Chủ nhật.

Tiểu bang Bihar của Ấn Độ đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ lũ lụt. Người dân phải lội qua vùng nước cao ngang thắt lưng. Nước lụt nhấn chìm xe cộ và đường sá ở một số khu vực. Một số cư dân sống ở vùng nông thôn cho biết, việc tìm nơi trú ẩn cho gia súc của họ trở nên ngày càng khó khăn trong bối cảnh thiên tai diễn ra. Họ cần nhanh chóng mang thức ăn và gia súc của họ đến những nơi khô ráo và an toàn, nhằm đảm bảo duy trì cuộc sống sau lũ.

Ấn Độ đã hứng chịu lũ lụt nghiêm trọng trong tháng 9 vừa qua ở miền Nam và miền Tây. Cơ quan dự báo thời tiết tiểu bang Bihar cảnh báo rằng, mưa lớn cùng với giông bão có khả năng xảy ra trong vài ngày tới, khiến tình hình trở nên nghiêm trọng hơn.

Trong khi đó, các quan chức thời tiết ở Nepal, nơi cũng đang phải đối mặt với lũ lụt trầm trọng cho rằng một hệ thống áp thấp ở Vịnh Bengal đang gây ra mưa bão kéo dài trên nhiều khu vực của Ấn Độ, làm gia tăng nỗi lo ngại về sự an toàn của người dân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Kênh truyền hình Al Arabiya của Ả-rập Xê-út dẫn lời các nguồn tin cho hay, Hội đồng Shura - cơ quan ra quyết định tối cao của Hezbollah - đã bổ nhiệm ông Hashem Safieddine làm Tổng Thư ký mới của nhóm này, sau khi người tiền nhiệm Hassan Nasrallah bị Israel sát hại.

Lũ lụt lớn do mưa xối xả đã làm hư hại nhà cửa ở một số quận thuộc tiểu bang Bihar, miền đông Ấn Độ vào Chủ nhật.

Liban vừa chứng kiến thêm một ngày đẫm máu nữa. Các cuộc ném bom không ngừng của Israel đã giết chết ít nhất 105 người trên khắp đất nước và làm bị thương 359 người khác.

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) cho biết, vào sáng sớm ngày 30/9, nơi ở của đại sứ UAE tại Sudan ở thủ đô Khartoum đã bị một máy bay quân sự của Sudan tấn công.

Na Uy có thể dựng hàng rào dọc theo một phần hoặc toàn bộ đường biên giới dài 198 km với Nga, động thái tương tự như nước láng giềng Phần Lan.

76 máy bay ném bom B-52 có tuổi đời hơn 60 năm sẽ được hiện đại hoá và nâng cấp lên phiên bản B-52J, hoàn thành vào năm 2028 với khoản ngân sách khổng lồ - một tham vọng mang tính chiến lược của người Mỹ. Điều gì khiến Mỹ đưa ra quyết định này và B-52 liệu có thực sự là biểu tượng huyền thoại của không quân Hoa Kỳ?