Mưa lớn làm gián đoạn giao thông ở Tây Bắc Trung Quốc

Ngày 17/7, nhà chức trách Trung Quốc cho biết mưa lớn đã gây sạt lở đất và lở bùn, làm gián đoạn giao thông tại thành phố Bảo Kê thuộc tỉnh Thiểm Tây, Tây Bắc nước này.

Chính quyền đã sơ tán gần 2.000 cư dân. Giao thông đã bị gián đoạn trên hai tuyến quốc lộ và một đường cao tốc ở Bảo Kê. Hiện chưa có báo cáo nào liên quan đến thương vong. Theo trạm quan trắc thời tiết của tỉnh Thiểm Tây, lượng mưa trung bình ở Bảo Kê từ 6h ngày 16/7 đến 6h ngày 17/7 là 67,4 mm, trong đó mức cao nhất là 209 mm.

Lũ lụt đã làm giao thông đã bị gián đoạn trên hai tuyến quốc lộ và một đường cao tốc ở Bảo Kê.

Trước tình hình trên, sáng 17/7, chính quyền tỉnh Thiểm Tây đã kích hoạt phản ứng lũ lụt khẩn cấp mức 4, trong khi thành phố Bảo Kê ban hành cảnh báo lũ quét vào tối 16/7. Còn nhiều thành phố thuộc tỉnh Hà Nam ở miền Trung Trung Quốc cũng đang hứng chịu những trận mưa kỷ lục, gây lũ lụt nghiêm trọng.

Sáng 17/7, chính quyền tỉnh Thiểm Tây đã kích hoạt phản ứng lũ lụt khẩn cấp mức 4, trong khi thành phố Bảo Kê ban hành cảnh báo lũ quét vào tối 16/7.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc, mưa lớn vẫn tiếp tục tấn công tỉnh Hà Nam đến ngày 18/7, trong đó lượng mưa tích lũy ở khu vực phía Đông tỉnh này ​​sẽ cực lớn. Trung Quốc đang bước vào thời kỳ cao điểm của mùa mưa. Hiện tại, ít nhất 75 con sông thuộc 10 tỉnh ở nước này có mực nước lũ vượt mức cảnh báo.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết vào ngày 16 tháng 9, giờ địa phương, rằng Tổng Giám đốc WTO Iweala đã chính thức công bố ý định tái tranh cử.

Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness vừa phát hành Sách kỷ lục thế giới Guinness phiên bản năm 2025, giới thiệu 2.115 thành tích trên khắp thế giới, trong đó có hơn 80% là thành tích mới.

Cơ quan Cứu trợ và Việc làm cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông của Liên Hợp Quốc (UNRWA) cho biết vào trưa ngày 16/9 ( giờ địa phương), đợt tiêm và uống vaccine phòng bại liệt đầu tiên ở Dải Gaza đã hoàn thành.

Giải vô địch lái xe điện lần thứ 11 đã được tổ chức tại thành phố Frankfurt, Đức, với sự tham gia của 26 đội đến từ 21 quốc gia, với phần thưởng cao nhất là chiếc cúp dành cho đội lái xe điện xuất sắc nhất châu Âu.

Một phụ nữ Argentina đã thu hút sự chú ý của thế giới vào tháng 4 khi bà trở thành người đẹp 60 tuổi đầu tiên đăng quang Hoa hậu Buenos Aires.

Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc dẫn thông tin từ Bộ Chỉ huy phòng chống lũ lụt Thượng Hải cho biết bão Bebinca đã khiến 1 người bị thương.