Mưa lũ gây thiệt hại nghiêm trọng ở Pháp

Những cơn mưa lớn kéo dài trong vài ngày qua đã gây ngập lụt tại miền Nam nước Pháp. Đợt lũ lụt này được cho là do tàn dư của bão nhiệt đới Kirk đổ bộ vào Tây Âu trước đó không lâu.

Mưa lớn suốt nhiều ngày đã gây lũ lụt nghiêm trọng, thiệt hại nặng nề và mất điện ở nhiều khu vực Đông Nam nước Pháp. Tại một số điểm ở vùng Ardeche, lượng mưa trút xuống lên tới 700mm trong 48 giờ, tương đương lượng mưa trung bình hơn một năm ở Paris. Giao thông vùng Đông Nam nước Pháp bị gián đoạn vì mưa lớn gây ngập lụt, lũ nhấn chìm các tuyến đường, cuốn trôi ô tô.

Trước đó, Cơ quan Khí tượng Pháp đã xếp 6 tỉnh Đông Nam nước này ở mức báo động đỏ, cấp độ báo động cao nhất tại Pháp về mưa lớn và lũ lụt. Tuy nhiên cảnh báo đỏ ban hành đã được giảm xuống mức màu cam, dấu hiệu cho thấy nước sẽ rút dần trong những ngày tới.

Bộ Nội vụ Pháp cho biết đã triển khai hơn 1.000 lính cứu hoả đến các tỉnh thành phía Nam để tham gia các hoạt động cứu hộ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó bày tỏ sự “ủng hộ đối với lực lượng vũ trang Liban cũng như vai trò thiết yếu và không thể thiếu của lực lượng này đối với việc bảo vệ an ninh và ổn định của Liban”.

Hải quân Nga, Iran và Oman đã tiến hành cuộc tập trận chung mang tên IMEX 2024 tại khu vực biển Ấn Độ Dương với mục tiêu tăng cường an ninh chung tại khu vực, mở rộng hợp tác đa phương và biểu thị thiện chí cũng như khả năng bảo vệ hòa bình, tình hữu nghị và an ninh hàng hải.

Sau lần đầu tiên bị mất điện và khôi phục được một phần, Cuba tiếp tục bị mất điện toàn quốc lần thứ hai trong hai ngày.

Theo Bộ Tài chính Mỹ, năm tài chính 2024 đánh dấu mức thâm hụt cao thứ ba trong lịch sử “Xứ cờ hoa", chỉ sau hai năm 2021 và 2020 trong khi trả lãi cho nợ công tăng gần 30%.

Tính đến chiều 19/10, 9 người đã thiệt mạng trong một vụ cháy nhà xảy ra ở thành phố Hoài Nam, tỉnh An Huy, miền Đông Trung Quốc. Nguyên nhân của vụ tai nạn đang được điều tra.

Ngày 18/10, 5 người thiệt mạng và 2 trẻ em bị thương trong một vụ xả súng ở tỉnh Eastern Cape của Nam Phi. Nạn nhân là thành viên trong một gia đình.