Mưa lũ nhấn chìm các cầu tạm qua sông Đáy

Sông Đáy đoạn tiếp giáp 2 huyện Thanh Oai và Chương Mỹ có 6 cây cầu thì có tới 4 cây cầu tạm. Cứ tới mùa mưa, nước lớn dồn về, cầu tạm lại chìm nghỉm.

Những ngày qua, hàng loạt cầu tạm bắc qua sông Đáy bị mưa và nước xả lũ dồn về nhấn chìm, dẫn tới việc đi lại của người dân bị gián đoạn.

Từ trước tới nay, để khắc phục tình trạng này, cách duy nhất là thụ động chờ nước rút để thông cầu.

Cứ mùa mưa bão, cây cầu qua sông Đáy lại bị chìm trong nước lũ.

Dưới lòng sông Đáy, đúng vị trí này là cây cầu sắt nối 2 xã Cao Viên, huyện Thanh Oai và Lam Điền, huyện Chương Mỹ. Mưa và nước lớn liên tục dồn về, khiến cầu chìm sâu dưới dòng nước và mất dấu.

Không còn dấu vết của cầu.

Các địa phương chỉ có thể rào chắn để cảnh báo người tham gia giao thông biết và không liều mình đi qua. Như cây cầu chỉ còn khung vòm sắt nổi trên mặt nước này, năm 2008, đúng tại vị trí này, cầu tạm cũ đã bị mưa bão cuốn trôi.

Theo thống kê của Sở GTVT,  Hà Nội hiện có tới 144 cầu tạm, cầu yếu. Theo chủ trương mới đây, Sở sẽ tiến hành rà soát, đánh giá hiện trạng để phân loại, từ đó kiến nghị thành phố sớm triển khai nâng cấp, xây mới cầu để thay thế.

Người dân bấy lâu nay vẫn phả lội nước qua cầu cũ, cầu tạm.

Trước nhu cầu di chuyển, phát triển giao thương ngày càng mạnh mẽ, người dân và chính quyền địa phương dọc bờ sông Đáy đều mong muốn sớm được đầu tư thêm các cây cầu mới, thay thế cầu tạm đã cũ và ngày càng xuống cấp, để hết cảnh cứ mưa bão lại mất lối sang sông.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Gần một tuần hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo thành phố Hà Nội, các cấp chính quyền, lực lượng chức năng và người dân Thủ đô đã chung tay dọn dẹp hậu quả bão số 3.

Nằm trong khuôn viên tòa biệt thự Pháp cổ ở góc phố Trần Hưng Đạo - Hàng Bài, cây si khổng lồ có tuổi đời hàng trăm năm tuổi, từ lâu đã được coi là một trong những di sản văn hóa, kiến trúc độc đáo của Thủ đô. Tuy nhiên trong cơn bão số 3 vừa qua, cây si lâu niên này đã bị bật gốc. Nhằm bảo tồn nguyên vẹn quần thể công trình có giá trị này, các cơ quan chức năng đã nỗ lực hồi sinh cây si cổ thụ hiếm có này.

Sáng 19/9, Phòng Cảnh sát giao thông – Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Hướng tới chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), tổ hợp Cung Thiếu nhi Hà Nội sẽ được khánh thành vào thứ 7 ngày 21/9.

Nhà máy điện rác Seraphin - nhà máy điện rác thứ hai của Thủ đô Hà Nội sẽ được đưa vào vận hành thử nghiệm từ tháng 12 năm nay.

Hiện nay, một số tuyến đê không thể chống tràn do mực lũ quá lớn, cần được đầu tư nâng cấp, tu bổ để đáp ứng được những diễn biến bất thường của thời tiết.