Mưa lũ tại miền Nam Trung Quốc, ít nhất 9 người chết

Những trận mưa xối xả thời gian gần đây đã khiến ít nhất 4 người ở tỉnh Phúc Kiến và 5 người ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc thiệt mạng.

Tại huyện Vũ Bình, tỉnh Phúc Kiến, miền Đông Nam Trung Quốc, mưa lũ đã gây ra lở đất ở nhiều nơi, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và 2 người mất tích.

Theo đánh giá của Cục Khí tượng Phúc Kiến, phạm vi mưa và lượng mưa tối đa trong ngày cùng lượng mưa của đợt mưa lớn nhất và cường độ tổng thể của đợt mưa lần này đều đã đạt đến mức cực đoan. Điều này khiến huyện Vũ Bình buộc phải kích hoạt ứng phó khẩn cấp với mưa lớn ở mức cao nhất.

Thống kê sơ bộ cho thấy, 47.800 người đã bị ảnh hưởng, 378 ngôi nhà bị sập, thiệt hại kinh tế trực tiếp lên tới 415 triệu nhân dân tệ.

Mưa lũ lớn khiến Trung Quốc chịu thiệt hại kinh tế trực tiếp lên tới 415 triệu nhân dân tệ.

Cùng thời điểm, tại tỉnh Quảng Đông, mưa cực lớn trút xuống thành phố Mai Châu đã gây ra lũ quét và sạt lở đất, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng, 15 người mất tích và 13 người bị mắc kẹt. Hơn 130.000 hộ gia đình ở Mai Châu bị mất điện.

Trung Quốc đã phải kích hoạt ứng phó khẩn cấp với lũ cấp 4 thêm cho 3 tỉnh Quảng Đông, Hồ Nam và Giang Tây trên cơ sở 4 tỉnh trước đó là Phúc Kiến, Quảng Tây, Chiết Giang và Quý Châu. Đồng thời, quốc gia tỷ dân cũng cử thêm một đoàn công tác tới Quảng Đông chỉ đạo công tác phòng chống mưa lũ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các công ty du lịch Hàn Quốc đang xem xét mở các tour du lịch đến thăm Fu Bao - chú gấu trúc đầu tiên sinh ra ở Hàn Quốc, được chuyển về quê hương Trung Quốc cách đây không lâu.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết nước này luôn sát cánh và đoàn kết với Liban trong bối cảnh căng thẳng ngày càng gia tăng với Israel và kêu gọi các nước trong khu vực cùng hỗ trợ Beirut.

Các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã chọn Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte làm Tổng Thư ký tiếp theo của tổ chức này thay thế ông Jens Stoltenberg, người sẽ kết thúc nhiệm kỳ vào tháng 10 tới.

Cuộc bạo loạn tại nhà Quốc hội Kenya đã khiến các nhà lập pháp nước này phải bỏ trốn và buộc cảnh sát phải bắn chỉ thiên cảnh cáo.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cảnh báo một cuộc chiến toàn diện giữa Israel và Hezbollah sẽ là thảm họa cho cả hai bên, đặc biệt là những người dân vô tội.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố Nga chưa bao giờ từ chối đối thoại với Pháp và sẵn sàng tham gia đàm phán “khi các đối tác sẵn sàng”.