Mưa như thác trút xuống Hồ Nam, Trung Quốc

Những ngày qua, siêu bão Gaemi đã quét qua tỉnh Hồ Nam, miền Trung Trung Quốc, gây ra mưa kỷ lục. Nhiều nơi ở Sâm Châu, tỉnh Hồ Nam đã hứng chịu mưa lớn liên tục kể từ ngày 26/7.

Lượng mưa trong vòng 24 giờ tại nhiều trạm thủy văn ở thành phố Tư Hưng tại đây lên tới 600 mm, phá kỷ lục lịch sử ở tỉnh Hồ Nam và là trận mưa lớn cả thế kỷ mới xảy ra một lần. 8 ngôi làng đã bị cắt đứt hoàn toàn liên lạc với bên ngoài do mất điện và mạng internet.

Sáng 29/7, 10 đội cứu hộ đã phải đi bộ vào các làng này để tìm hiểu tình hình thiên tai và di dời những người bị mắc kẹt. Trước đó một vụ lở đất đã xảy ra sáng 28/7 tại khu du lịch gần thành phố Hành Dương, thuộc tỉnh Hồ Nam, chôn vùi một khu homestay khiến ít nhất 15 người thiệt mạng, 6 người bị thương.

Mưa như thác trút xuống Hồ Nam, Trung Quốc

Trận lở đất xảy ra sau khi khu vực này hứng chịu mưa lớn do bão Gaemi. Khoảng 300 nhân viên cứu hộ đã được triển khai đến hiện trường tìm kiếm nạn nhân và khắc phục hậu quả.

Trong khi đó, ít nhất ba vụ vỡ đê đã xảy ra ở sông Tương Giang thuộc tỉnh Hồ Nam, khiến hơn 4.600 người phải sơ tán. Trong đó vụ mới nhất vừa xảy ra lúc 13h40 ngày 29/7 ở thị trấn Hà Khẩu thuộc huyện Tương Đàm với vết vỡ dài hơn 30 mét. Công tác di dời người dân và cứu hộ khẩn cấp đang được khẩn trương tiến hành.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.

Nhà sản xuất thiết bị vô tuyến của Nhật Bản Icom ngày 19/9 cho biết, họ đang điều tra thông tin liên quan đến các bộ đàm mang logo của hãng này phát nổ ở Liban.

Chính quyền Nigeria đã cảnh báo về khả năng xảy ra lũ lụt ở 11 tiểu bang sau khi nước láng giềng Cameroon cho biết sẽ bắt đầu xả lũ theo quy định từ đập Lagdo.

Các nhà phân tích cho biết Israel đã lập bản đồ toàn bộ khu vực hoạt động của Hezbollah từ năm 2010 bằng trí tuệ nhân tạo AI, tạo thuận lợi cho việc tiến hành kích nổ hàng loạt thiết bị liên lạc của Hezbollah. Trước đây, Israel cũng đã từng thực hiện nhiều cuộc tấn công ám sát đối thủ bằng những cách tương tự như vụ nổ máy nhắn tin hàng loạt tại Liban.