Mức phạt lỗi chiếm làn khẩn cấp không nhường xe ưu tiên

Thời gian qua, tình trạng các xe đi vào làn khẩn cấp trên Vành đai 3 vẫn liên tục tái diễn, gây bức xúc. Ngày 30/7, hình ảnh không đẹp này lại xuất hiện trên các diễn đàn giao thông, đáng lên án hơn khi tài xế xe này còn cố tình bỏ qua tín hiệu xin đường, cản trở xe ưu tiên làm nhiệm vụ.

Dù chiếc xe ưu tiên liên tục còi, ra tín hiệu, người trên xe cũng nhắc đi nhắc lại việc nhường đường, xin vượt để đi làm nhiệm vụ, nhưng chiếc xe Mazda CX5, biển kiểm soát 30K - 505.28 vẫn kiên quyết chiếm làn khẩn cấp.

Những hình ảnh này được người ngồi trên xe ưu tiên ghi lại vào thời điểm tối ngày 30/7 trên đường Vành đai 3 trên cao, đoạn qua địa bàn quận Nam Từ Liêm, Hà Nội và được đăng tải lên trên các diễn đàn giao thông.

Rất nhiều người dùng đã bày tỏ sự phần nộ với hành vi của lái xe Mazda khi vô cảm, cố tình cản trở xe ưu tiên.

Lái xe có thể chịu những mức phạt này.

Trong ngày hôm nay 30/7, đội CSGT đường bộ số 6, phòng CSGT, Công an Thành phố Hà Nội đã tiến hành xác minh lái xe điều khiển chiếc Mazda 30K – 505.28.

Theo Nghị định 100/2019, người điều khiển xe ô tô đi vào làn khẩn cấp, tài xế sẽ bị phạt tiền từ 800.000 đến 1.200.000 đồng, tước giấy phép lái xe từ 1-3 tháng, còn với lỗi không nhường đường xe được quyền ưu tiên phát tín hiệu đi làm nhiệm vụ, mức phạt từ 6-8 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2-4 tháng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một vụ tai nạn giao thông do hai xe khách tông nhau đã xảy ra vào khoảng 0h15 sáng 19/9 trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đoạn qua huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận. Hậu quả của vụ va chạm này là hai hành khách trên xe đã tử vong.

Quá trình khám xét nhà của cựu Bí thư Bến Tre Lê Đức Thọ, Bộ Công an đã phát hiện và thu giữ nhiều tài sản, đồ vật của bị can này, trong đó có 97 miếng vàng nguyên khối và bộ sưu tập 13 đồng hồ hàng hiệu, 134 sổ tiết kiệm.

Ngày 19/9, phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đã phối hợp Công an TP. Thủ Dầu Một bắt quả tang và tạm giữ 04 đối tượng có hành vi mua bán, vận chuyển trái phép số lượng lớn pháo hoa nổ.

TAND TP. HCM xác định trong giai đoạn 2 của vụ án Vạn Thịnh Phát, có 35.824 bị hại; 534 tổ chức, cá nhân là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan - những con số rất lớn trong lịch sử tố tụng của Việt Nam.

Ngày 18/9/2024, Công an tỉnh Lào Cai đã đấu tranh, triệt phá thành công chuyên án, bắt giữ 4 đối tượng có hành vi án mua bán người xuyên quốc gia.

Ngày 19/9, bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng Giám đốc Công ty Đại Nam đã ra tù sau khi được Hội đồng xét duyệt giảm án đồng ý cho giảm toàn bộ thời gian còn lại của mức án.