Mức phí dự kiến ở cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo

Với chiều dài hơn 78km, Công ty cổ phần cao tốc Cao Lâm - Vĩnh Hảo dự kiến thu phí mức 130.000-497.000 đồng mỗi lượt tuỳ loại xe, trên toàn tuyến cao tốc chạy qua Khánh Hoà, Ninh Thuận, Bình Thuận.

Theo tính toán, mỗi km trên tuyến có đơn giá 1.669 đồng. Các xe, tuỳ theo số ghế ngồi, trọng tải, được chia thành các nhóm, sau đó quy ra hệ số để nhân với đơn giá tính trên km. Xe đi trên các chặng ngắn được tính ở mức thấp hơn. Ví dụ, xe dưới 12 ghế, ô tô tải dưới hai tấn, xe buýt đi từ trạm thu phí Cam Thịnh đến trạm thu phí Du Long (14,53 km) có mức thu 24.000 đồng.

Trong thời gian thông xe từ ngày 26/4 đến trưa 2/5, cao tốc ghi nhận hơn 74.300 xe chạy qua. 48 ôtô gặp sự cố hư hỏng, một xe gặp tai nạn nhưng không xảy ra thương vong.

Tuyến đường có nền rộng 17 m với bốn làn xe, không có làn dừng khẩn cấp; vận tốc tối đa cho phép là 90 km/h.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau một thời gian tuyên truyền tích cực, toàn bộ 6 xã, thị trấn có sông Tô Lịch chảy qua của huyện Thanh Trì đã tập trung nạo vét rác và đất thải để khơi thông dòng chảy.

Hà Nội từng có những dòng sông mang theo nhịp thở phố phường gắn liền với đời sống của cư dân đô thị. Nhưng giờ đây, có những dòng sông đã bị ngưng lại trong lòng thành phố. Từng bước nỗ lực khơi thông dòng chảy sông Tô Lịch là việc mà thành phố Hà Nội đang không ngừng cố gắng hoàn thiện.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký văn bản đồng ý sửa nghị định về đăng kiểm theo trình tự, thủ tục rút gọn.

Đây là thống kê của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), trong 6 tháng đầu năm nay, trên 4 tuyến cao tốc do VEC quản lý, vận hành và khai thác.

Xe ghép, xe tiện chuyến đón, trả khách tận nhà đang được người dân sử dụng ngày càng nhiều vì tính tiện dụng. Tuy nhiên, hình thức xe đưa đón này đang không tuân thủ quy định.

Theo quy định tại Luật Trật tự, an toàn giao thông, từ ngày 1/1/2025 xe máy sẽ phải thực hiện kiểm định khí thải.