Mỳ ăn liền Việt Nam thoát 'luồng đỏ' khi vào EU

Mỳ ăn liền của Việt Nam đã được gỡ khỏi danh sách bị kiểm tra tại biên giới EU do không phát hiện chất ethylene oxide trong các lô hàng nhập khẩu.

Từ ngày 2/7, các mặt hàng mỳ, bún, miến phở dạng khô (gọi tắt là mỳ ăn liền) xuất khẩu từ Việt Nam sẽ hoàn toàn được gỡ bỏ khỏi diện kiểm soát tại cửa khẩu châu Âu sau hơn hai năm bị Ủy ban châu Âu yêu cầu kiểm tra gắt gao và phải có chứng thư đảm bảo an toàn thực phẩm từ cơ quan có thẩm quyền.

Đây là ghi nhận từ phía châu Âu đối với khả năng và nỗ lực kiểm soát vệ sinh an toàn trong ngành công nghiệp thực phẩm của Việt Nam. Việc được gỡ bỏ khỏi diện kiểm soát ở châu Âu là cơ hội để các doanh nghiệp xuất khẩu tiến tới chinh phục thị trường tiềm năng với hơn 450 triệu dân này.

Từ ngày 2/7, các mặt hàng mỳ, bún, miến phở dạng khô xuất khẩu từ Việt Nam sẽ hoàn toàn được gỡ bỏ khỏi diện kiểm soát tại cửa khẩu châu Âu.

Do không phát hiện chất ethylene oxide trong các lô hàng nhập khẩu, Ủy ban châu Âu đã quyết định gỡ bỏ mỳ ăn liền Việt Nam ra khỏi danh sách phải kiểm soát an toàn thực phẩm tại cửa khẩu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việc giảm thuế giá trị gia tăng 2% trong 5 tháng đầu năm 2024 đã hỗ trợ cho doanh nghiệp và người dân khoảng 19,488 nghìn tỷ đồng.

Khi rà soát công tác giải phóng mặt bằng, Ban quản lý dự án mở rộng và hoàn thiện đường Láng - Hòa Lạc Vinaconex bị phát hiện vẫn còn nợ 14,5 tỷ đồng tiền giải phóng mặt bằng. Ngay sau đó, Vinaconex đã đưa ra thông cáo báo chí, giải thích về số nợ trên.

Hệ thống điện mặt trời mái nhà được mua bán trực tiếp không qua Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tuy nhiên, phải được cấp phép hoạt động điện lực.

Các ngân hàng thương mại đang gấp rút hoàn thành triển khai các giải pháp an toàn bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng đúng thời hạn theo Quyết định 2345 của Ngân hàng Nhà nước.

Để nông sản Việt Nam xuất khẩu bền vững đến các thị trường khó tính như Mỹ hay EU, đòi hỏi cả chất lượng và số lượng phải luôn được đồng đều và đảm bảo.

Tại phiên họp với 22 tổ chức tín dụng và 16 doanh nghiệp được cấp phép kinh doanh vàng sáng 21/6 tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) khẳng định có đủ nguồn lực và quyết tâm để ổn định thị trường vàng.