Mỹ - Anh không kích nhiều khu vực tại Yemen

Theo đài truyền hình Al Masirah của Houthi, các cuộc không kích hôm 4/10 của liên quân Mỹ - Anh đã được tiến hành tại một số khu vực của Yemen, bao gồm cả thủ đô Sanaa và sân bay Hodeidah.

Cụ thể, theo nguồn tin địa phương, nhiều khu vực của Yemen, bao gồm thủ đô Sanna và sân bay tại Hodeidah đã bị liên quân Mỹ - Anh nhắm mục tiêu trong cuộc không kích hôm 4/10. Bên cạnh đó, các cuộc tấn công cũng nhắm vào các khu vực thuộc phía Nam thành phố Dhamar. Hiện chưa có thêm thông tin chi tiết về thiệt hại và thương vong trong các cuộc không kích trên.

Kể từ tháng 11/2023, Houthi đã tiến hành nhiều cuộc tấn công bằng thiết bị bay không người lái và tên lửa nhằm vào các tàu di chuyển trên tuyến vận tải quan trọng qua Biển Đỏ. Houthi tuyên bố các vụ tấn công này nhằm vào các tàu liên quan Israel để thể hiện đoàn kết với người Palestine, trong bối cảnh xung đột giữa Israel và Hamas ở dải Gaza vẫn tiếp diễn.

Đáp trả động thái trên của Houthi, liên quân Mỹ - Anh đã tiến hành các cuộc không kích và tấn công nhằm vào các mục tiêu Houthi kể từ tháng 1/2024.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bất chấp nhiều tổn thất nặng nề từ chiến dịch không kích dữ dội của không quân Israel vào Liban thời gian gần đây, hôm 4/10, lực lượng Hezbollah tiếp tục mở thêm nhiều cuộc không kích tên lửa quy mô lớn vào Israel, khiến lưới phòng không Israel luôn phải căng mình đối phó.

Quân đội Thụy Điển đang chuẩn bị triển khai tới Latvia, đánh dấu lần đầu tiên nước này cử quân tham gia vào hoạt động của NATO bên ngoài lãnh thổ kể từ khi gia nhập liên minh.

Ngày 4/10, Bộ trưởng Bộ Y tế Congo, ông Samuel Roger Kamba Mulamba cho biết Congo sẽ bắt đầu chiến dịch tiêm chủng bệnh đậu mùa khỉ vào ngày hôm nay 5/10, tại thành phố phía đông Goma.

Các nước châu Âu vẫn đang tiếp tục sơ tán công dân của mình khỏi Liban khi xung đột giữa Israel và Hezbollah ngày càng leo thang, dấy lên nguy cơ về một cuộc chiến tranh khu vực rộng lớn hơn.

Theo đài truyền hình Al Masirah của Houthi, các cuộc không kích hôm 4/10 của liên quân Mỹ - Anh đã được tiến hành tại một số khu vực của Yemen, bao gồm cả thủ đô Sanaa và sân bay Hodeidah.

Theo các nhà chức trách ở Moscow và Kiev, một nhân viên an ninh tại một nhà máy điện hạt nhân do Nga kiểm soát đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom xe vào ngày 4/10.