Mỹ bi quan về thỏa thuận ngừng bắn tại Gaza

Trong một phát biểu mới đây về triển vọng tương lai dải Gaza, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết tiến trình thỏa thuận đàm phán ngừng bắn đang gặp bất lợi lớn sau vụ ám sát thủ lĩnh chính trị của phong trào Hồi giáo Hamas Ismail Haniyeh tại Iran.

Khi trả lời các phóng viên, Tổng thống Mỹ Joe Biden nói vụ ám sát thủ lĩnh phong trào Hamas, ông Ismail Haniyeh, không mang lại ích lợi gì cho việc đạt được một thỏa thuận ngừng bắn tại dải Gaza.

Tổng thống Biden cho biết trước đó cùng ngày, ông cùng Phó Tổng thống Kamala Harris đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu để thảo luận về tình hình khu vực.

Theo tuyên bố của Nhà Trắng, trong cuộc điện đàm, Tổng thống Biden tái khẳng định cam kết của Mỹ bảo vệ an ninh của Israel. Nhà lãnh đạo Mỹ nhấn mạnh các nỗ lực đang được thực hiện nhằm giảm leo thang căng thẳng trong khu vực, đồng thời đề cập đến việc hỗ trợ phòng thủ của Israel trước các mối đe dọa như tên lửa đạn đạo, thiết bị bay không người lái, cũng như nhắc tới một đợt triển khai quân sự mới của Mỹ.

Ngày 31/7, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cũng tái khẳng định việc đạt được lệnh ngừng bắn ở Gaza là yêu cầu cấp thiết lâu dài.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức Khí tượng Thế giới ngày 18/9 cảnh báo rằng, nếu chính phủ các nước không tăng cường hành động về khí hậu, hai phần ba các khu vực trên thế giới sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiệt độ tăng thêm 3 độ so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Bộ Y tế Liban thông báo, số người chết trong vụ nổ máy bộ đàm hôm thứ Tư đã tăng lên 9 người và hơn 300 người bị thương. Vụ tấn công mới xảy ra chỉ một ngày sau vụ nổ máy nhắn tin khiến 12 người tử vong và hơn 2.800 người bị thương ở Liban.

Nhà lập pháp Hungary Elod Novak kêu gọi mở cuộc điều tra về BAC Consulting có trụ sở tại Budapest và ban hành lệnh bắt giữ quốc tế đối với CEO của công ty sau khi hàng nghìn máy nhắn tin phát nổ ở Liban.

Hôm 18/9, Bộ trưởng Y tế Liban, ông Firass Abiad cho biết số người chết do máy nhắn tin phát nổ ở Liban đã tăng lên 12 người, trong đó có hai trẻ em.

Đợt hạn hán tồi tệ nhất từng được ghi nhận đã làm mực nước của các con sông trong lưu vực sông Amazon xuống thấp kỷ lục.

Việc Meta công ty mẹ của Facebook và Instagram tại Mỹ tuyên bố cấm hãng truyền thông Russia Today(RT) và các mạng lưới truyền thông nhà nước Nga khác khỏi các nền tảng do công ty này sở hữu đã làm dấy lên phản ứng trong dư luận trên thế giới.