Mỹ chính thức áp mức thuế 100% với xe điện Trung Quốc

Chính phủ Mỹ đã chính thức tăng gấp bốn lần mức thuế đối với xe điện Trung Quốc lên 100%.

Đồng thời, tăng mạnh thuế đối với một số loại hàng hóa Trung Quốc trong các lĩnh vực có tầm quan trọng chiến lược khác, như thép và các sản phẩm năng lượng mặt trời.

Cụ thể, mức thuế đối với các sản phẩm thép và nhôm đã được nâng lên 25%, trong khi thuế đối với pin năng lượng mặt trời và chất bán dẫn đã tăng gấp đôi lên 50%.

Việc tăng thuế lần đầu tiên được Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố vào tháng 5, khi cho rằng hàng hóa giá rẻ của Trung Quốc đã tràn ngập thị trường toàn cầu. Tổng thống Biden cho biết việc tăng thuế này là nhằm mục đích ngăn chặn Trung Quốc có thể ảnh hưởng tiêu cực tới việc làm trong lĩnh vực chế tạo của Mỹ.

Nhiều quốc gia phương Tây khác cũng đã gia tăng áp lực lên Trung Quốc, cho rằng năng lực sản xuất dư thừa của nước này có thể bóp méo mặt bằng giá cả toàn cầu và ảnh hưởng đến người lao động. Ủy ban châu Âu (EC) đã công bố kế hoạch áp thuế lên đến 36,3% đối với xe điện do Trung Quốc sản xuất. Canada dự kiến sẽ đánh thuế 100% đối với xe điện Trung Quốc nhập khẩu bắt đầu từ tháng tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lãi suất huy động tại các ngân hàng thương mại trở nên ít biến động hơn trong tháng 9 khi đà tăng lãi suất đang có dấu hiệu chững lại.

Chính phủ Mỹ đã chính thức tăng gấp bốn lần mức thuế đối với xe điện Trung Quốc lên 100%.

Các nhà phân phối lớn như Thế Giới Di Động, FPT Shop, CellphoneS hay Viettel Store ghi nhận số lượng đặt mua khổng lồ, lên tới gần 200.000 đơn đặt hàng trước iPhone 16 series.

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Hàng không Vietjet (Vietjet Air – Mã: VJC) vừa phê duyệt phương hành 20.000 trái phiếu với mệnh giá 100 triệu đồng/trái phiếu. Tổng giá trị phát hành theo mệnh giá là 2.000 tỷ đồng.

Theo báo cáo chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu - GII 2024 công bố mới đây, Việt Nam được xếp hạng 44/133 quốc gia, nền kinh tế, tăng hai bậc so với năm 2023.

Chính phủ đã ban hành Quyết định phê duyệt Chương trình "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2050".