Mỹ chuẩn bị đề xuất cấm phần mềm xe Trung Quốc

Trong ngày 23/9, Bộ Thương mại Mỹ sẽ công bố một đề xuất cấm sử dụng phần mềm và phần cứng của Trung Quốc trong các xe kết nối và tự động trên đường phố Mỹ do lo ngại về an ninh quốc gia.

Đây được xem là động thái mới nhất trong cuộc chiến xe điện giữa hai cường quốc Mỹ - Trung Quốc.

Dự kiến, Bộ Thương mại Mỹ sẽ thu thập ý kiến của công chúng trong vòng 30 ngày trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về đề xuất mới. Hiện nay, gần như tất cả các phương tiện mới trên đường phố Mỹ đều là xe kết nối, với việc trang bị phần cứng cho phép truy cập Internet, chia sẻ dữ liệu với các thiết bị bên trong và bên ngoài xe.

Theo đề xuất, Bộ Thương mại Mỹ đề xuất lệnh cấm phần mềm sẽ có hiệu lực đối với các mẫu xe năm 2027 và lệnh cấm phần cứng sẽ áp dụng với các mẫu xe 2029 hoặc các mẫu xe 2030. Những lệnh cấm này sẽ áp dụng cho các xe có một số tính năng bluetooth, vệ tinh và không dây, cũng như các phương tiện tự động có thể vận hành mà không cần người lái.

Thời gian gần đây, chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã bày tỏ lo ngại sâu sắc về việc các công ty Trung Quốc thu thập dữ liệu về tài xế, cơ sở hạ tầng tại Mỹ, cũng như khả năng các phương tiện kết nối với Internet và hệ thống định vị chịu sự thao túng từ nước ngoài. Hồi tháng 2, Tổng thống Biden cũng đã yêu cầu điều tra về việc liệu nhập khẩu xe từ Trung Quốc có đe dọa đến an ninh quốc gia thông qua công nghệ xe kết nối hay không và liệu có nên cấm phần mềm và phần cứng trong tất cả các phương tiện trên đường phố Mỹ hay không.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Truyền thông Nhật Bản đưa tin, ít nhất 6 người đã thiệt mạng do lũ lụt và lở đất gây ra bởi mưa lớn tại tỉnh Ishikawa, miền Trung Nhật Bản. Trận mưa dữ dội đã tàn phá vùng Noto ở phía Bắc tỉnh này.

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump đã kiên quyết từ chối bước vào cuộc tranh luận trực tiếp lần hai vào tháng 10 tới, bác bỏ thách thức của đối thủ, Phó tổng thống Kamala Harris.

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã huy động thành công 27 triệu USD trong một buổi gây quỹ tại New York vào ngày 22/9.

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm nay đang ở vào giai đoạn quyết liệt và bà Harris được cho là có được lợi thế kể từ khi trở thành ứng cử viên chính thức của đảng Dân chủ ra tranh cử tổng thống Mỹ.

Trong bài phát biểu mới đây, Thủ tướng Benjamin Netanyahu tuyên bố, Israel gần đây đã tấn công lực lượng Hezbollah ở Liban theo những cách mà phong trào này không thể ngờ tới.

Quốc hội Mỹ vừa công bố một thỏa thuận gia hạn tài trợ cho chính phủ liên bang đến giữa tháng 12, nhằm tránh nguy cơ chính phủ phải đóng cửa chỉ vài tuần trước cuộc bầu cử tổng thống.