Mỹ chuẩn bị đưa khí tài đến Trung Đông

Các tàu và quân đội Mỹ ở Trung Đông được cho là đã chuẩn bị cho một cuộc tấn công tiềm tàng từ Iran vào Israel mặc dù Tổng thống Joe Biden đã kêu gọi Teheran thay đổi quyết định.

Tại một sự kiện ở Nhà Trắng hôm 12/4, khi được hỏi về mức độ sắp xảy ra một cuộc tấn công của Iran, ông Biden không cho biết thông tin chi tiết nhưng cho rằng cuộc tấn công sẽ sớm xảy ra. Một vài quan chức Mỹ xác nhận rằng Bộ Quốc phòng Mỹ đang điều thêm quân và thiết bị đến các địa điểm ở Trung Đông trong bối cảnh có báo cáo về một cuộc tấn công tiềm tàng của Iran nhằm vào Israel.

Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Theo đó, một quan chức quốc phòng cho biết việc triển khai hành động này nhằm mục đích "tăng cường các nỗ lực răn đe trong khu vực và tăng cường khả năng bảo vệ cho lực lượng Mỹ". Tuy nhiên, Bộ này không tiết lộ bất kỳ thông tin nào về số lượng binh sĩ tham gia hoặc tài sản được chuyển đến khu vực.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho rằng Israel cần một kế hoạch rõ ràng và cụ thể cho tương lai của Gaza.

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết nhà sản xuất máy bay Boeing có thể bị truy tố liên quan đến hai vụ tai nạn máy bay 737 MAX 8 hồi năm 2018 và 2019, làm tổng cộng 346 người thiệt mạng.

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Garuda Indonesia chở 468 người trên hành trình từ Indonesia đến Saudi Arabia đã phải hạ cánh khẩn cấp vào ngày 15/5 do cháy động cơ. Đây là sự cố mới nhất liên quan đến hồ sơ an toàn bay của Indonesia.

Người phát ngôn bộ ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova cho biết Nga sẽ phá hủy toàn bộ vũ khí mà Mỹ cung cấp cho Ukraine.

Phát biểu trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Ukraine Dmytro Kuleba tại Kiev, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Mỹ sẽ cung cấp cho Ukraine thêm 2 tỷ USD viện trợ quân sự nước ngoài.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các lực lượng Nga đã giành quyền kiểm soát thành công ngôi làng Rabotino mang tính biểu tượng quan trọng ở Vùng Zaporizhzhia.