Mỹ có nhiều triệu phú nhất thế giới

Số triệu phú chiếm 1,5% dân số trưởng thành vào năm 2023, trong đó Mỹ dẫn đầu với gần 22 triệu người, tương đương 38% tổng số.

Trung Quốc theo sau với chỉ hơn 6 triệu. Vương quốc Anh đứng ở vị trí thứ ba. Đó là thông tin từ Báo cáo Tài sản Toàn cầu năm 2024 do Công ty dịch vụ tài chính Thụy Sỹ UBS thực hiện.

Báo cáo dự báo khoảng 30% số người được coi là  triệu phú trên thế giới sẽ đến từ các thị trường mới nổi vào năm 2028. Số lượng triệu phú sẽ tăng ở 52/56 thị trường được phân tích, vốn không giới hạn ở các nước phát triển.

Mỹ là quốc gia nhiều triệu phú nhất thế giới.

Khu vực châu Á-Thái Bình Dương đang chứng kiến tốc độ tăng trưởng tài sản nhanh và mạnh nhất. Trong khi đó, ở Mỹ Latinh, mặc dù tăng trưởng mạnh mẽ, song khu vực này vẫn phải đối mặt với tình trạng bất bình đẳng.

Tài sản trung bình của mỗi người trưởng thành ở Brazil đã tăng hơn 375% kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, cao hơn gấp đôi mức tăng trưởng hơn 150% của Mexico và cao hơn mức 366% của Trung Quốc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay, 21/8, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho biết đã trình Chính phủ dự thảo thay đổi biểu giá điện, trong đó, cách tính tiền điện sinh hoạt được rút xuống còn 5 bậc thay vì 6 như hiện hành.

Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) thông báo nhận được đơn từ nhiệm chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị của Thiếu tướng Nguyễn Thanh Nam.

VN-Index mở đầu phiên chiều với sự trở lại mạnh mẽ của bên mua, giúp cho chỉ số từ trạng thái giằng co chuyển sang tăng vọt và đóng cửa trong sắc xanh tích cực.

Chốt phiên giao dịch ngày 20/8, giá vàng thế giới giao ngay tăng 10 USD lên 2.513 USD một ounce. Trong phiên, giá có thời điểm lên mức cao kỷ lục mới là 2.531 USD.

Theo ghi nhận từ đầu tháng 8, nhiều mặt hàng tiêu dùng niêm yết giá trong các siêu thị có xu hướng điều chỉnh tăng.

Trong 7 tháng đầu năm nay, cả nước nhập khẩu 91.637 ô tô nguyên chiếc các loại, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm trước.